Tính đến nay, Nhà máy BMW Group Araquari đã được hưởng lợi từ khoản đầu tư lên tới 1,8 tỷ BRL (~360 triệu USD). Trong ba năm tới, thêm 1,1 tỷ BRL (~220 triệu USD) sẽ được đầu tư để sản xuất thêm các mẫu xe mới và phát triển các công nghệ mới. Trong khi đó, mục tiêu cho năm 2024 là sản xuất 11.000 xe, tăng 10% so với năm ngoái.
Năm 2023, một phần tư số xe được sản xuất tại Nhà máy BMW Group Araquari được trang bị hệ truyền động điện hóa. Đây là nhà máy duy nhất của BMW trên thế giới sản xuất các mẫu xe chạy bằng xăng, plug-in hybrid và xe chạy bằng nhiên liệu linh hoạt. Một mẫu xe ít được biết đến bên ngoài Brazil là 320i Flex Fuel, sử dụng động cơ “B48” đã được cải tiến có thể chạy hoàn toàn bằng ethanol.
Năm ngoái, BMW là hãng xe hạng sang bán chạy nhất tại Brazil trong năm thứ sáu liên tiếp. Đáng chú ý, dòng 3 Series và X1 đều dẫn đầu trong các phân khúc tương ứng. Dòng X5 xDrive50e sẽ sớm được đưa vào sản xuất tại Nhà máy BMW Group Araquari, vì mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này là mẫu xe bán chạy thứ ba của công ty vào năm 2023.
Nhà máy BMW Group Araquari có đủ công suất sản xuất để đáp ứng việc sản xuất X5. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động cách đây mười năm, BMW cho biết họ có khả năng sản xuất hơn 30.000 xe mỗi năm.
Dòng X4 đang dần đến hồi kết vì không có kế hoạch thay thế trực tiếp. Ít nhất là không có động cơ đốt trong, khi mà một phiên bản iX4 chạy điện hoàn toàn dựa trên nền tảng Neue Klasse được cho là đang được phát triển. Nhà máy Spartanburg của BMW ở Nam Carolina sẽ sản xuất chiếc “G02” cuối cùng vào giữa năm 2025. Vẫn chưa rõ khi nào nhà máy Araquari sẽ lắp ráp chiếc X4 cuối cùng, nhưng rõ ràng là dòng xe đối thủ của Mercedes GLC Coupe và Audi Q5 Sportback đang đi đến hồi kết.