BMW dường như rất yêu thích đường đua này khi đã từng cho ra mắt phiên bản đặc biệt M4 F82 với tên gọi Magny-Cours vào năm 2017. Tuy nhiên, thực tế là rất ít chủ xe M5 đưa xe của mình lên đường đua. Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu năm nay, Daniela Schmid, quản lý sản phẩm của M5 G90, đã nói: “Đối với khách hàng của M5, chúng tôi biết rằng chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ chỉ thử một lần trên đường đua. Còn về việc thường xuyên… tôi nghĩ hầu như không ai làm điều đó.”
Sẽ không lâu nữa chúng ta sẽ thấy những chiếc M5 Touring xuất hiện trên đường đua trong các hình ảnh chính thức từ BMW. Theo logic, thậm chí còn ít người hơn sẽ lái những chiếc G99 của họ trên đường đua. Điều đó không sao, vì BMW vẫn đáp ứng nhu cầu của những người đam mê xe thể thao với M2, M3 và M4. Đây là những mẫu xe phù hợp hơn cho đường đua nhờ trọng lượng nhẹ hơn và khả năng xử lý linh hoạt. Việc có sẵn tùy chọn hộp số sàn cũng góp phần tăng thêm sự phấn khích.
Điều đó không có nghĩa là chiếc M5 mới nhàm chán. Với chế độ dẫn động cầu sau thuần túy, truyền toàn bộ 717 mã lực đến bánh sau, nó mang lại trải nghiệm lái cực kỳ thú vị. Đúng là nó là một chiếc xe lớn và nặng, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi đối với một nhà sản xuất ô tô vào năm 2024 khi phải tuân thủ các quy định về khí thải và an toàn. Nhìn theo hướng tích cực, ít nhất nó vẫn sở hữu một động cơ V8 mạnh mẽ dưới nắp capo.
Đọc bài gốc tại đây.