Bắt đầu với iDrive 7 vào năm 2018. Hệ thống này ra mắt cùng với phiên bản G05 X5, và là phiên bản cuối cùng trước khi BMW giới thiệu màn hình cong mà chúng ta khá quen thuộc ngày nay. Đây là hệ thống iDrive đầu tiên cung cấp khả năng Apple CarPlay không dây cho người lái, và là lần đầu tiên người dùng Android được tận hưởng Android Auto với chiếc BMW của họ.
Dễ dàng phân biệt những chiếc xe được trang bị iDrive 7 với các phiên bản khác; đây là những chiếc xe duy nhất được đề cập ở đây có hai màn hình riêng biệt thay cho màn hình cong đã đề cập, kéo dài suốt chiều dài của bảng điều khiển phía bên người lái. Bạn cũng sẽ thấy một loạt các nút bấm vật lý và một bộ điều khiển iDrive có thể xoay và nhấn ở bảng điều khiển trung tâm để giúp điều hướng các menu.
iDrive 8 lần đầu tiên xuất hiện trên BMW iX và BMW i4 trước khi có mặt trên các mẫu xe khác. Nó nhanh chóng được triển khai trên các mẫu xe khác, và hiện nay bạn có thể tìm thấy nó trên gần như mọi xe trong dòng sản phẩm. Giao diện menu theo chiều dọc của iDrive 8 tương phản với kiểu dáng ngang hơn của iDrive 7. Các điều khiển khí hậu chuyển sang màn hình thay vì có các điều khiển vật lý. Các xe trang bị iDrive 8 cũng có một màn hình hiển thị trên kính chắn gió đặc biệt khi được trang bị, giúp chúng khác biệt rõ rệt so với các phiên bản trước.
iDrive 8.5 và 9 là hai phiên bản hoạt động giống hệt nhau, sự khác biệt nằm ở chi tiết kỹ thuật giữa hai phiên bản. iDrive 8.5 vẫn dựa trên kiến trúc Linux, trong khi iDrive 9 dựa trên hệ điều hành Android. Cả hai đều có tính năng QuickSelect, đây là sự thay đổi lớn nhất so với iDrive 8. Một cách để phân biệt hai phiên bản là sự hiện diện của bộ điều khiển iDrive – nếu không có, đó là iDrive 9. Không có mẫu iDrive 8.5 nào được xuất xưởng mà không có bộ điều khiển, mặc dù gần đây các mẫu iDrive 9 mới cũng đang nhận được bộ điều khiển iDrive (xem chiếc G45 X3 mới). Các màn hình mới cũng nhỏ hơn và rộng hơn về mặt vật lý so với các phiên bản cũ.
Đọc bài viết gốc tại đây.