Chính Fabrizio Giugiaro đã lái chiếc xe hiếm có khó tìm này, được trang bị động cơ V12 5.0 lít mà BMW đã lắp đặt cho mẫu 850i vào thời điểm đó. Đây là động cơ M70B50 hoàn toàn bằng hợp kim từ dòng 7 Series “E32” và 8 Series “E31”, tạo ra công suất mạnh mẽ 300 mã lực và mô-men xoắn 450 Newton-mét trên một chiếc xe chỉ nặng 1.098 kg. Vì M12 có sự hậu thuẫn của BMW, logo tròn nổi tiếng xuất hiện rõ ràng cả bên trong và bên ngoài xe. Dù sao đi nữa, ngay cả tên của chiếc xe cũng rõ ràng cho thấy sự liên kết với Bavaria, và lưới tản nhiệt hình quả thận cũng vậy.
Được chiêm ngưỡng cận cảnh chiếc Nazca M12 hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời nhờ dáng vẻ mạnh mẽ của nó. Với thiết kế gọn gàng, thân xe bằng sợi carbon của siêu xe này chỉ cao 1,1 mét nhưng rộng tới 1,99 mét. Mặc dù cửa mở theo kiểu thông thường, cửa sổ lại được điều khiển điện theo kiểu cánh chim. Để đạt được trọng lượng nhẹ ấn tượng, Italdesign đã chọn sử dụng khung carbon. Nội thất hoàn chỉnh kết hợp các bộ phận điều khiển của BMW với các chi tiết được thiết kế riêng.
Với chiều dài chỉ 4,37 mét, M12 dài tương đương với mẫu 1 Series thế hệ mới nhất “F70”. Nó truyền sức mạnh từ động cơ 12 xi-lanh đến trục sau thông qua hộp số tay Getrag 5 cấp. Động cơ được lắp đặt theo chiều dọc đã giúp chiếc xe hiệu suất ấn tượng này đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 4,5s. Khi chạy hết công suất, nó có thể đạt tốc độ 290 km/h.
Fabrizio Giugiaro, khi thiết kế chiếc xe mới chỉ 26 tuổi, đã lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua F1 và Group C. Hình dáng thanh lịch đã giúp M12 đạt được hệ số cản gió thấp chỉ 0,26. Tuy nhiên, có tin đồn rằng BMW không hoàn toàn hài lòng với thiết kế của concept này và đã yêu cầu cập nhật. Những thay đổi đã được thực hiện cho các phiên bản sau đó là C2 năm 1992 và C2 Spider năm 1993. Tuy nhiên, những mẫu xe đó cũng không được đưa vào sản xuất. Đến năm 2024, BMW vẫn chưa có người kế nhiệm cho M1.
Video cận cảnh chiếc siêu xe: