Nhân tiện, vì đã đề cập đến mẫu Touring, chiếc M5 mới nhất không phải là phiên bản duy nhất có kiểu dáng wagon. Mẫu E34 cũng có một kiểu dáng thân xe thực dụng hơn, nhưng những chiếc xe này hiếm như “răng gà”. Chỉ có 891 chiếc được sản xuất, và không ai biết được bao nhiêu chiếc còn tồn tại đến ngày nay. Chiếc E61 với động cơ V10 hút khí tự nhiên cũng ít độc quyền hơn một chút, nhưng với chỉ 1.009 chiếc được sản xuất, nó cũng không phải là dòng xe phổ biến.
Nếu phải chọn một chiếc yêu thích từ 7 mẫu xe đó, F90 có lẽ sẽ được lựa chọn, với E28 và E34 hoàn thiện bảng xếp hạng. Tất cả các thế hệ 5 Series này đều đã nhận được sự nâng cấp từ ALPINA, ngoại trừ E12 không được đề cập ở đây vì nó không có phiên bản M5, mặc dù có một mẫu M535i. Thật đáng tiếc, điều đó sẽ không xảy ra với G60. BMW đang đẩy thương hiệu ngách có trụ sở tại Buchloe lên phân khúc cao cấp hơn, gây ảnh hưởng đến các mẫu xe thuộc phân khúc thấp hơn.
Thế hệ M5 này được cho là sẽ tồn tại đến đầu năm 2031, khi quá trình sản xuất dự kiến kết thúc. Những chiếc xe được sản xuất từ tháng 3 năm 2027 có thể sẽ được trang bị Life Cycle Impulse cùng với iDrive thế hệ tiếp theo của BMW. Điều đó có thể bao gồm một màn hình trung tâm lớn, màn hình hiển thị trên kính lái chạy dọc bảng điều khiển và thậm chí là một màn hình tùy chọn cho hành khách.
Đọc bài viết gốc tại đây.