Những bản dựng thiết kế gần đây của Theo Throttle tái hiện mẫu G42 dưới góc nhìn của ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse. Các bản concept được chỉnh sửa bằng Photoshop này kết hợp giữa tỷ lệ thể thao của chiếc coupe cỡ nhỏ và những đường nét lấy cảm hứng từ BMW iX3 (NA5) – mẫu xe đầu tiên ứng dụng phong cách thiết kế thế hệ mới của BMW. Trước đó, BMW cũng đã xác nhận rằng ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse sẽ được áp dụng xuyên suốt toàn bộ dải sản phẩm – không chỉ cho các mẫu xe hoàn toàn mới mà còn cho cả những bản nâng cấp giữa vòng đời.
Mặc dù kiểu dáng SUV cao ráo của iX3 không phải là khuôn mẫu trực tiếp cho những mẫu xe thấp như 2 Series, nhưng bài thử nghiệm thiết kế này cho thấy triết lý tạo hình tương tự có thể được chuyển hóa đầy ấn tượng trên một chiếc coupe thể thao. Lưới tản nhiệt hình quả thận nhỏ được tích hợp trong dải ngang màu đen, kết hợp với bề mặt thiết kế gọn gàng và tỷ lệ thân xe cân đối, gợi nhớ đến mẫu E30 3 Series của thập niên 1980 — chiếc xe từng phục vụ nhóm khách hàng trẻ trung và đam mê lái xe, giống như 2 Series ngày nay.
Ở phía sau, bản concept di chuyển vị trí biển số xuống cản sau để nhường chỗ cho cụm đèn hậu dạng ngang kéo dài toàn bộ chiều rộng của xe, chỉ bị ngắt quãng bởi logo BMW ở giữa. Dù sở hữu dải đèn hiện đại, chiếc coupe vẫn giữ lại cánh lướt gió liền thân đặc trưng, trong khi bộ khuếch tán được tái thiết kế theo ngôn ngữ hình khối của Neue Klasse, nhấn mạnh cảm giác bề ngang và thể thao.
Tương lai bất định của BMW 2 Series Coupe
Ngoài những đồn đoán, kế hoạch chính thức của BMW dành cho dòng 2 Series vẫn chưa rõ ràng. Theo các nguồn tin, việc sản xuất mẫu G42 dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 7 năm 2029, nhưng chưa có phiên bản kế nhiệm dùng động cơ đốt trong nào được phê duyệt. Có tin đồn về việc BMW sẽ phát triển mẫu i2 dựa trên kiến trúc Neue Klasse, dự kiến ra mắt vào năm 2028, tuy nhiên các nguồn tin nội bộ cho rằng mẫu xe này có thể sẽ mang kiểu dáng fastback 4 cửa thay vì coupe truyền thống. Cũng cần lưu ý rằng, nhờ nền tảng linh hoạt CLAR, BMW hoàn toàn có thể duy trì các mẫu xe hiện tại bằng cách làm mới thiết kế trên cùng khung gầm, giúp các phiên bản động cơ xăng có thêm “vòng đời mới.”
Tính đến hiện tại, BMW vẫn chưa xác nhận bất kỳ khả năng nào trong số này.
Cho đến lúc đó, M240i bản nâng cấp cùng “người anh em” M2 vẫn tiếp tục giữ vững tinh thần lái xe truyền thống của BMW — với tỷ lệ thân xe dẫn động cầu sau, động cơ I6 (6 xi-lanh thẳng hàng) và sự cân bằng giữa nét cổ điển analog cùng hiệu năng hiện đại.
Liệu mẫu kế nhiệm trong tương lai có thể duy trì tinh thần đó — hay tái định nghĩa nó trong kỷ nguyên xe điện — vẫn là một trong những câu hỏi hấp dẫn nhất đối với thương hiệu BMW hiện nay.
Đọc bài gốc tại đây.