Trang chủ / Thư viện / Tương lai của BMW M: Số sàn, những mẫu xe thể thao bí ẩn và bất ngờ từ M5 Touring

Tương lai của BMW M: Số sàn, những mẫu xe thể thao bí ẩn và bất ngờ từ M5 Touring

18/03/2025 - 1,090 Lượt xem

Nhìn thấu tương lai là một món quà thực sự hiếm có, đặc biệt khi nói về cách một trong những thương hiệu yêu thích của bạn dự định phát triển và mở rộng dòng xe hiệu suất của họ. Khi trò chuyện với Sylvia Neubauer—Phó Chủ tịch Khách hàng, Thương hiệu và Bán hàng tại BMW M—chúng tôi biết rằng G81 Touring sẽ không đến Mỹ. Nhưng không phải tất cả đều là tin xấu. May mắn thay, vẫn còn rất nhiều điều đáng mong đợi tại BMW M.

Tình trạng của hộp số sàn

“Khi chọn hộp số sàn, đó là một tuyên bố về phong cách sống,” bà Neubauer bắt đầu khi được hỏi về tỷ lệ chọn số sàn tại Mỹ. “Nó không phải kiểu ‘ồ, tôi mua xe rẻ hơn vì nó là số sàn,’ mà là một tuyên bố… giống như một điều để tự hào.”

Bà đồng ý rằng thị trường Mỹ có tỷ lệ chọn số sàn cao hơn, nhưng không cung cấp con số cụ thể. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng sẽ có số sàn: “Điều đó còn phụ thuộc vào từng dòng xe. Hộp số sàn không phải là giải pháp phù hợp cho mọi phân khúc.” Và đừng nhầm lẫn—phần lớn các mẫu xe M vẫn sử dụng hộp số tự động.

Điều đó không có nghĩa là BMW đang từ bỏ hộp số sàn. Thực tế thì hoàn toàn ngược lại: “Không có cánh cửa nào bị đóng vĩnh viễn,” Neubauer nói khi được hỏi liệu BMW có chấm dứt hộp số sàn hay không. Bạn có lẽ đã biết điều này, nhưng thật tốt khi nghe rằng BMW vẫn cam kết duy trì hộp số sàn.

Siêu xe, hay thứ gì khác?

Tin lớn đang dần lộ diện tại BMW: “Có điều gì đó đang đến, nhưng có lẽ tôi không được phép nói về nó,” Sylvia chia sẻ khi được hỏi về những đổi mới mà BMW M sẽ mang đến trong tương lai. “Giới thiệu một khái niệm mới ra thị trường luôn đi kèm với một chút rủi ro. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc trên một dự án rất cụ thể. Tôi nghĩ nó có thể thu hút nhiều thị trường trên thế giới.”

Không có nhiều thông tin để suy đoán, nhưng có thể nó liên quan đến nguyên mẫu xe điện BMW đầy táo bạo bị bắt gặp vài tháng trước. Một điều chắc chắn là nó sẽ không phải là người kế nhiệm của mẫu M8 huyền thoại. Đáng tiếc, mẫu xe đó đã ngừng sản xuất vào đầu năm nay. Sylvia xác nhận rằng M8 “sẽ không có người kế nhiệm trực tiếp.”

M2 sẽ có nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn và có thể giao xe nhanh hơn

“Khi nói đến bảng màu mở rộng hoặc màu sắc cá nhân hóa cho mẫu M nhỏ nhất hiện nay, M2, chúng tôi biết rằng có nhu cầu,” Sylvia chia sẻ. “Nhà máy San Luis Potosí chỉ giới hạn ở một số màu nhất định… và đúng vậy, chúng tôi đang xem xét việc mở rộng thêm các màu cá nhân hóa.” Đáng tiếc, bà dừng lại ngay trước khi xác nhận điều này, nhưng ít nhất ta biết rằng BMW đang cân nhắc. Ngoài ra, BMW M cũng đang tối ưu hóa quy trình đặt hàng các màu cá nhân hóa với ban điều hành của Tập đoàn BMW, điều này có thể dẫn đến nhiều tùy chọn hơn và thời gian giao xe nhanh hơn.

Sylvia khiến chúng tôi bất ngờ với một thống kê đáng kinh ngạc: mẫu xe M bán chạy nhất năm 2024 hóa ra lại là M2. Xếp sau đó, khá dễ đoán, là M3 và rồi đến M4. “M3 mang đến cho bạn mọi thứ,” bà chia sẻ. Trong khi đó, nhóm khách hàng “ưa nổi bật” chọn M4—một mẫu xe ít thực dụng hơn M3—lại là một nhóm nhỏ hơn.

Những bất ngờ trong sản xuất M5

Hầu như tất cả các nhà báo đều bất ngờ khi lần đầu tiên cầm lái mẫu M5 mới. Và hóa ra, BMW M cũng có những bất ngờ riêng. “Ban đầu, kế hoạch của chúng tôi là trong suốt vòng đời của M5, hai phần ba sản lượng sẽ là bản sedan và một phần ba là bản Touring,” Sylvia chia sẻ. “Nhưng giờ đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu đối với sedan cao hơn, vì vậy đã tăng sản lượng. Tuy nhiên, nhu cầu đối với bản Touring thậm chí còn lớn hơn. Vì vậy, mức tăng ở bản Touring còn cao hơn nữa.” Bà cho biết hiện tại, sản lượng hai phiên bản đang được chia đều 50:50.

Đọc bài gốc tại đây.