Trang chủ / Thư viện / BMW iX3 2026 bị bắt gặp khi đang chạy thử với thiết kế mâm xe mới

BMW iX3 2026 bị bắt gặp khi đang chạy thử với thiết kế mâm xe mới

23/05/2025 - 1,062 Lượt xem

Không còn bao lâu nữa BMW sẽ chính thức ra mắt iX3 thế hệ thứ hai. Một số cuộc thử nghiệm vẫn đang được tiến hành, như được minh chứng qua những bức ảnh chụp lén mới từ Amsterdam. Chiếc crossover chạy điện vẫn được ngụy trang, che giấu thiết kế thân xe sản xuất dưới lớp bọc quen thuộc. Tuy nhiên, một chi tiết thú vị nổi bật: mẫu “NA5” sẽ giới thiệu thiết kế mâm xe hoàn toàn mới, khác với bộ mâm hợp kim từng xuất hiện tại Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 105 khi nguyên mẫu được đưa lên sân khấu.

Cả hai bộ mâm đều có thiết kế dạng sọc, nhưng bộ mâm mới này có khoảng cách giữa các chấu lớn hơn đáng kể. Tuy nhiên, có thể bộ mâm trước đó đã được trang bị các nắp khí động học có thể tháo rời. Ai mà biết được, có thể bộ mâm mới này cũng hỗ trợ các tấm ốp nhựa có thể tháo lắp, và BMW chỉ đơn giản là không gắn chúng trong quá trình thử nghiệm. Chúng tôi hy vọng bộ mâm thể thao trên bản concept Vision Neue Klasse X cũng sẽ được đưa vào sản xuất, có thể được dành riêng cho phiên bản hiệu suất cao M Performance, chẳng hạn như mẫu iX3 M60 đang được đồn đoán.

Khi chúng tôi trò chuyện với Giám đốc Thiết kế của Tập đoàn BMW, ông Adrian van Hooydonk, tại triển lãm Auto Shanghai tháng trước, ông cho biết dòng Neue Klasse cũng sẽ mang đến những màu sơn hoàn toàn mới. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến đầu tháng 9, khi iX3 được ra mắt tại triển lãm IAA Mobility ở Munich, mới có thể chiêm ngưỡng những màu sắc mới này. Ngay cả khi chưa có thêm các tùy chọn cá nhân hóa này, mẫu xe điện thế hệ tiếp theo vẫn sẽ có diện mạo khác biệt đáng kể so với phiên bản hiện tại.

Ngay cả khi vẫn đang được ngụy trang, mẫu iX3 tương lai rõ ràng sẽ mang một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Những đường nét mượt mà và tinh giản hơn – đặc trưng của kỷ nguyên Neue Klasse, bao gồm cả các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong – sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm. Nội thất cũng đang được làm mới, với việc giảm bớt các nút bấm truyền thống và tập trung nhiều hơn vào tương tác qua màn hình cảm ứng. BMW đã loại bỏ bộ điều khiển iDrive trên các mẫu xe cỡ nhỏ và cũng sẽ không trang bị nó trên các mẫu xe thuộc dòng Neue Klasse.

Dù các thay đổi về thiết kế có thể mang tính chủ quan, những cải tiến về mặt kỹ thuật thì rất rõ ràng. BMW sẽ chuyển sang sử dụng pin thế hệ thứ 6 (Gen6) với các cell pin hình trụ, cho mật độ năng lượng cao hơn 20%. So với các cell dạng lăng trụ hiện tại, pin hình trụ này sẽ có tốc độ sạc nhanh hơn 30% và phạm vi hoạt động tăng 30%. Tất cả các mẫu xe điện Neue Klasse sẽ có phạm vi hoạt động tối thiểu 600 km (373 dặm), một số có thể đạt tới 900 km (559 dặm) chỉ với một lần sạc. Riêng với iX3, BMW đã xác nhận xe có thể vượt mức 700 km (435 dặm). Những con số này dựa trên chu trình kiểm tra WLTP, do đó ước tính theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ có thể thấp hơn khoảng 10–15%.

Mẫu BMW iX3 mới sẽ được bán ra vào cuối năm nay sau khi bắt đầu được sản xuất tại Debrecen, Hungary. Tuy nhiên, mẫu crossover chạy điện này sẽ chưa được ra mắt bên ngoài châu Âu cho đến cuối năm 2026.

Đọc bài gốc tại đây.