Trang chủ / Thư viện / 5 điều chúng tôi yêu thích ở BMW X3 2025

5 điều chúng tôi yêu thích ở BMW X3 2025

13/05/2025 - 1,704 Lượt xem

Chúng tôi đang trải nghiệm BMW X3 2025 trong một tuần, và có rất nhiều điều đáng chú ý. Đây là năm đầu tiên của thế hệ thứ tư của dòng xe này, đồng nghĩa với những thay đổi lớn cả bên trong lẫn bên ngoài. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc kỳ vọng đang rất cao; suy cho cùng, thế hệ trước – đặc biệt là phiên bản hiệu suất cao X3 M – hầu như không có điểm gì đáng chê trách. Người ta thường nói thay đổi là điều tốt, và chúng tôi rất vui khi thấy BMW đã tìm ra cách để cải tiến mẫu xe này. Có rất nhiều điều để yêu thích ở chiếc G45 X3 hoàn toàn mới – ngay cả khi nó phải kế thừa thành công từ mẫu G01 xuất sắc trước đó.

Hệ truyền động quen thuộc và xuất sắc

Hiện tại, BMW X3 G45 chỉ có sẵn với hệ dẫn động xDrive. Nhưng điều đó hoàn toàn ổn; đây là một trong những hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian năng động và thú vị nhất trên thị trường. Mặc dù sẽ rất tuyệt nếu được thử nghiệm phiên bản nhanh hơn là X3 M50 xDrive, nhưng chúng tôi hoàn toàn không có gì phải phàn nàn về mẫu X3 30 xDrive – đây thực sự là một chiếc xe mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi. Động cơ 4 xy-lanh tăng áp (B48B20O2) sử dụng công nghệ hybrid 48 volt quen thuộc, cho công suất tổng cộng 255 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft. So với phiên bản B48 trước đó, động cơ này có một số thay đổi – chủ yếu là ở các cổng nạp và buồng đốt được thiết kế lại, cùng hệ thống đánh lửa và phun nhiên liệu mới – nhưng cảm giác vận hành vẫn chắc chắn như trước.

Một động cơ tốt sẽ không thể phát huy hết khả năng nếu thiếu đi một hộp số tương xứng, và X3 cũng tỏa sáng ở phương diện này. Hộp số tự động 8 cấp ZF tuy không còn mới, nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi trên nhiều dòng xe – từ các mẫu BMW M Series cho đến xe bán tải Ram và nhiều dòng xe khác. Và như thường lệ, BMW đã ứng dụng hộp số này một cách hoàn hảo. Nó phản hồi nhanh hơn so với phiên bản X3 trước, và lẫy chuyển số mới được thiết kế lại mang đến cảm giác thể thao hơn, đồng thời vẫn giữ được độ “nhấp” quen thuộc và dễ chịu khi sang số.

Khi xét thêm rằng chiếc X3 này thậm chí còn không được trang bị gói M Sport, thì những gì các kỹ sư khung gầm của BMW đạt được thực sự đáng khen ngợi. Điểm cộng nữa là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Bình nhiên liệu dung tích 17,2 gallon (khoảng 65 lít) có thể giúp xe đi gần 500 dặm (hơn 800 km) ngay cả trong điều kiện vận hành hỗn hợp.

iDrive 9 cực kỳ dễ sử dụng

Màn hình hiển thị chưa bao giờ là tính năng yêu thích của tôi trên một chiếc xe, nhưng khi xu hướng chung của hãng đang hướng đến kiểu màn hình cong lớn hơn, thì BMW X3 2025 đã làm khá tốt. Sau khi kết nối điện thoại và làm quen lại với các nút điều khiển trên màn hình, iDrive 9 và QuickSelect giúp việc điều hướng, chọn phương tiện giải trí, chuyển chế độ lái, thậm chí là tìm và điều chỉnh các thiết lập âm thanh (rất cần thiết, đặc biệt với hệ thống loa tiêu chuẩn) trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với hệ thống của BMW, chắc chắn sẽ cần một chút thời gian để học cách sử dụng. Ngay cả tôi cũng mất nguyên một ngày trải nghiệm mới cảm thấy thực sự thoải mái khi tìm kiếm mọi thứ. Các hệ thống iDrive đời trước có lẽ trực quan hơn ngay từ đầu.

Cửa sổ trời toàn cảnh mới

Hãy nói thẳng tin xấu trước: cửa sổ trời toàn cảnh này hoàn toàn không thể mở ra. Đây là một điểm khá thất vọng, nhưng chỉ sau khi tôi đã dành hàng giờ để thực sự tận hưởng ánh sáng tự nhiên và cảm giác thoáng đãng mà cửa sổ trời mang lại. Đây là một tính năng mới được bổ sung cho BMW X3 từ năm 2025. Trong phiên bản chúng tôi trải nghiệm, nó đi kèm với gói Premium trị giá 3.400 USD, nhưng cũng có thể được trang bị trong gói Convenience với giá 1.400 USD.

Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ trang bị này, dù chỉ khuyến nghị một cách dè dặt đối với khách hàng sống ở khu vực Tây Nam nước Mỹ và miền Nam California. Dù nhiệt độ ở khu vực Đông Bắc Mỹ – nơi chúng tôi lái thử – chỉ ở mức trung bình, những ngày nắng cũng đủ khiến cabin trở nên nóng nhanh chóng. Với người sống ở vùng sa mạc, điều hòa có thể sẽ phải hoạt động quá tải nếu chọn cửa sổ trời. Dù vậy, trong mùa đông, tính năng này vẫn có thể rất đáng giá.

Ghế ngồi thoải mái và mang cảm giác sang trọng

BMW X3 G45 cũng đánh dấu lần đầu tiên hãng trang bị chất liệu bọc ghế Veganza cho dòng xe này. Đây là một bước cải tiến rõ rệt so với phiên bản X3 trước đó mà chúng tôi từng trải nghiệm với chất liệu Sensatec — Veganza mang lại cảm giác mềm mại nhưng vẫn đủ độ nâng đỡ, dù chỉ là trang bị tiêu chuẩn. Dĩ nhiên, nó không thể bị nhầm lẫn với da thật, nhưng vẫn hoàn toàn đáp ứng tốt với những khách hàng không quá khắt khe.

Khi kết hợp với chức năng sưởi và thông gió, bộ ghế thể thao này gần như đáp ứng được mọi nhu cầu — mang lại cảm giác thể thao nhưng vẫn rất thoải mái, không gây khó khăn khi lên xuống xe.

Rộng rãi thoải mái

X3 từ lâu đã luôn có kích thước “vừa vặn”, và điều đó không thay đổi với mẫu G45 X3. Theo thông số kỹ thuật, BMW X3 2025 mới có dung tích khoang hành lý lên đến khoảng 1.900 lít (khi gập hết hàng ghế sau) — tức là nhiều hơn khoảng 140 lít so với phiên bản năm ngoái. Không gian cho hành khách phía sau vẫn giữ nguyên hoặc gần như tương đương, và chúng tôi không nhận được bất kỳ lời phàn nàn nào từ những người lớn ngồi hàng ghế sau.

Tất nhiên, xét việc BMW X3 2025 có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước, việc nó rộng rãi hơn một chút là điều dễ hiểu. May mắn thay, đúng là như vậy.

Tổng thể, BMW X3 G45 làm rất tốt ở nhiều khía cạnh. Dĩ nhiên, không có chiếc xe nào là hoàn hảo tuyệt đối, và vẫn còn một vài chi tiết nhỏ có thể chê trách — chúng tôi sẽ nói đến trong một bài viết khác. Nhưng điều quan trọng là: X3 vẫn là một chiếc SUV tuyệt vời dành cho những người lái ưu tiên tính năng động. Và nó vẫn làm tốt ở nhiều phương diện khác nữa.

Đọc bài gốc tại đây.