May mắn thay, BMW Group Classic cũng đã làm điều tương tự, cuối cùng. Trong một sự kiện truyền thông gần đây, BMW Group Classic đã chia sẻ một loạt các phương tiện độc quyền và quan trọng với một số người rất may mắn. Chiếc xe bạc với nội thất đỏ, thuộc giai đoạn sản xuất đầu tiên (thực tế là quá sớm đến mức nó được coi là nguyên mẫu và không được tính vào số lượng sản xuất giới hạn chỉ 555 chiếc ALPINA Roadster V8) đã đi một quãng đường ấn tượng trong suốt cuộc đời của nó: 70.710 km được hiển thị trên bảng đồng hồ. Nhưng có lẽ bạn sẽ không nhận ra điều đó chỉ bằng cách nhìn vào nó.
BMW Z8 được chế tạo như một “roadster siêu việt” – trích lời BMW. Gọi nó là hiện đại có lẽ là đánh giá chưa đủ. Z8 có khung và thân xe hoàn toàn bằng nhôm, đèn hậu và đèn xi nhan được chiếu sáng bằng ống neon, và nó vượt trội hơn mẫu Ferrari V8 đương thời trong một số bài thử nghiệm độc lập. BMW càng làm tăng thêm sự phấn khích cho những nhà sưu tầm và nhà đầu tư bằng cách hứa hẹn có sẵn kho linh kiện dự trữ trong 50 năm. BMW chỉ sản xuất Z8 cho đến cuối năm 2002, khi nó được thay thế bởi một mẫu xe tương tự, nhưng có nhiều điểm khác biệt: ALPINA Roadster V8.
Vậy, ALPINA đã biến chiếc Z8 thành “Roadster V8” như thế nào? Họ bắt đầu bằng cách loại bỏ động cơ nguồn gốc từ dòng M và thay thế bằng động cơ M62 V8 dung tích 4.8 lít được tinh chỉnh đặc biệt. Với công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 519 Nm, chiếc ALPINA có ít hơn 19 mã lực nhưng lại tăng thêm 15 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, ALPINA không dừng lại ở đó; họ còn đi xa hơn để tạo ra một chiếc xe với cá tính hoàn toàn khác biệt so với Z8 thông thường. Họ làm mềm hệ thống treo, mượt mà hơn tay lái, và thay hộp số sàn 6 cấp bằng hộp số tự động 5 cấp.
Cuối cùng, ALPINA chỉ sản xuất 555 chiếc, mỗi chiếc được đánh số thông qua một tấm bảng trong khoang lái. Chiếc xe được trang bị các đồng hồ và huy hiệu đặc biệt để phù hợp với những thay đổi lớn bên dưới lớp kim loại. Vô lăng được trang trí bằng chỉ khâu màu đặc trưng của ALPINA, và tất nhiên, Roadster V8 có các nút chuyển số “Switch-Tronic” độc đáo thay cho lẫy chuyển số, giống như nhiều mẫu ALPINA hiện đại. Điểm nổi bật dễ nhận biết nhất có lẽ là bộ mâm 20 inch với thiết kế ba chấu từ Ronal, đặc trưng của ALPINA.
Mặc dù ít dữ dội hơn so với chiếc Z8 liên quan, ALPINA Roadster V8 vẫn là một chiếc xe đặc biệt không thể phủ nhận, về mặt kỹ thuật còn hiếm hơn cả người tiền nhiệm của nó. Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc ALPINA V8 Roadster có thể là chiếc được bảo quản tốt nhất trên thế giới với hơn 70.000 km, tất cả nhờ vào BMW Group Classic.
Đọc bài gốc tại đây.