Trang chủ / Thư viện / BMW 1 Series nhận 4 sao trong bài test an toàn Euro NCAP

BMW 1 Series nhận 4 sao trong bài test an toàn Euro NCAP

12/09/2025 - 1,170 Lượt xem

BMW 1 Series (F70) mới không đạt 5 sao trong bài kiểm tra va chạm Euro NCAP do khả năng bảo vệ yếu ở vùng ngực và chân trái của người lái.

Khi một chiếc xe thuộc thương hiệu hạng sang trải qua bài kiểm tra va chạm, việc nhận được xếp hạng an toàn cao nhất thường được xem là điều hiển nhiên. Rốt cuộc, khách hàng đã phải trả mức giá cao hơn so với các mẫu xe phổ thông cùng phân khúc. Tuy nhiên, chi phí đắt đỏ đó không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với độ an toàn tốt hơn. Euro NCAP gần đây đã thử nghiệm BMW 1 Series mới, và kết quả thì không mấy khả quan.

Xếp hạng 4 sao không phải là thảm họa, nhất là khi các quy trình đánh giá của Euro NCAP đã trở nên khắt khe hơn theo thời gian. Bốn sao vào năm 2025 mang ý nghĩa nhiều hơn so với cách đây vài thập kỷ. Tuy vậy, việc một mẫu BMW không đạt trọn 5 sao vẫn gây thất vọng, ngay cả khi đó chỉ là mẫu xe thuộc phân khúc nhập môn. Dù sao thì 1 Series vẫn mang logo BMW, nên kỳ vọng về mức đánh giá cao nhất là hoàn toàn hợp lý.

Vậy, vấn đề nằm ở đâu? BMW 1 Series với gói M Sport đạt kết quả kém trong phần đánh giá Bảo vệ Người lớn, chỉ đạt 78%. Euro NCAP đã trừ điểm mẫu hatchback cỡ nhỏ này ở bài thử va chạm trực diện lệch tâm, khi xe chỉ thể hiện khả năng bảo vệ yếu đối với ngực và chân trái của người lái, cũng như chân của hành khách phía trước.

Trong bài kiểm tra va chạm trực diện, chiếc xe chỉ đạt 8,9/16 điểm. Ngược lại, nó ghi trọn 16 điểm ở bài thử va chạm bên hông và 3,7/4 điểm ở bài thử va chạm phía sau. Kết quả ở các hạng mục khác khả quan hơn: 84% cho bảo vệ trẻ em, 80% cho hệ thống hỗ trợ an toàn và 85% cho bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Thực tế, BMW không phát triển “F70” hoàn toàn từ đầu. Dù có tên mã nội bộ mới, nhưng đây thực chất là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ từ mẫu “F40” trước đó. Khi Euro NCAP thử nghiệm mẫu xe này vào năm 2019, nó đã đạt trọn 5 sao. Tuy nhiên, như đã đề cập, các tiêu chuẩn hiện nay khắt khe hơn nhiều.

Mặc dù Euro NCAP tiến hành thử nghiệm mới nhất trên phiên bản 118, nhưng kết quả đánh giá được áp dụng cho nhiều biến thể khác. Báo cáo xác nhận rằng mức xếp hạng này cũng áp dụng cho các phiên bản 116, 120, 123 xDrive, M135 xDrive, 118d và 120d, ở cả cấu hình tay lái bên trái và bên phải. Bạn có thể truy cập báo cáo chi tiết tại đường dẫn dưới đây.

Đọc bài gốc tại đây.