Bốn mẫu xe này chiếm khoảng 1.300 xe được lắp ráp hàng ngày tại nhà máy Leipzig. Hoạt động 3 ca đã được triển khai từ tháng 9, lần đầu tiên kể từ khi nhà máy được khai trương vào năm 2005. Ca đêm là cần thiết sau khi quyết định sản xuất các mẫu xe của cả BMW và MINI tại cùng một địa điểm. Mẫu hatchback 1 Series và 2 Series Gran Coupe không có tùy chọn hệ truyền động hybrid sạc điện hoặc hoàn toàn chạy điện. Dòng xe minivan có tùy chọn PHEV, trong khi mẫu crossover cỡ nhỏ không thực sự ‘mini’ có thể được trang bị hệ truyền động thuần điện.
BMW có thể sản xuất tới 350.000 xe mỗi năm tại Leipzig sau một đợt mở rộng đã tăng công suất thêm 100.000 chiếc. Có thể lắp ráp tới 800 xe BMW và 500 xe MINI mỗi ngày. Nhà máy Leipzig là nhà máy duy nhất trong mạng lưới sản xuất của Tập đoàn BMW sản xuất xe cho cả thương hiệu chính và MINI.
Mặc dù 2 Series Gran Coupe đã bắt đầu sản xuất, nhưng việc giao xe cho khách hàng sẽ không bắt đầu cho đến tháng 3 năm sau. Phiên bản M Performance mang tên M235 sẽ có sẵn ngay từ ngày đầu tiên, cùng với các màu sắc thuộc dòng Individual. Kể từ khi mẫu F44 nguyên bản bắt đầu lắp ráp vào tháng 11 năm 2019, Vương quốc Anh, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã trở thành các thị trường lớn nhất.
Đáng chú ý là Trung Quốc sẽ không nhận mẫu xe chính xác này. Thay vào đó, một phiên bản 2 Series Gran Coupe trục cơ sở dài sẽ được bán tại đây. Phiên bản này sẽ gia nhập các mẫu xe kéo dài khác như X1, 3 Series, X3, 5 Series và X5. Với mã F78, chiếc sedan cỡ nhỏ kéo dài dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Khi ra mắt tại Trung Quốc, nó sẽ lấp đầy khoảng trống sau khi mẫu 1 Series Sedan F52 ngừng sản xuất năm ngoái.
Đọc bài gốc tại đây.