Đối với các fan BMW, việc Euro NCAP chấm 1 Series chỉ 4 sao cách đây vài tháng đã là một “cú nuốt khó trôi”. Giờ tin xấu còn nhiều hơn khi 2 Series Gran Coupe cũng không đạt được mức 5 sao tối đa. Tất nhiên, điều này không quá bất ngờ. “F74” về cơ bản chỉ là phiên bản sedan của mẫu hatchback “F70”, nên gần như chắc chắn sẽ nhận cùng mức điểm.

Euro NCAP cho biết BMW 2 Series Gran Coupe bị “kìm điểm” bởi mức bảo vệ người lớn 78%, đúng như kết quả mẫu 1 Series đạt được hồi đầu năm. Mẫu sedan bốn cửa này cũng nhận các điểm số tương tự: 85% cho khả năng bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương và 80% cho hệ thống hỗ trợ an toàn. Tuy vậy, xe có điểm bảo vệ trẻ em nhỉnh hơn một chút, đạt 86% thay vì 84%.
Dù vậy, không thể phủ nhận kết quả của 2 Series Gran Coupe là đáng thất vọng. Trong đợt kiểm tra va chạm lớn nhất năm của Euro NCAP với 23 mẫu xe, chỉ có bốn mẫu khác nhận mức 4 sao. Và không mẫu nào thuộc thương hiệu xe sang: Toyota Yaris Cross, Nissan Qashqai, Volkswagen Multivan và Volkswagen Caddy.

Từng bị coi là trò cười của ngành ô tô, nhưng các thương hiệu Trung Quốc đã gây ấn tượng mạnh trong đợt đánh giá lần này với nhiều mẫu đạt 5 sao: Leapmotor B10, Hongqi EHS7, BYD SEAL 6 và MG MGS9 PHEV. Trong khi BMW 2 Series Gran Coupe gây thất vọng, thì có ba mẫu xe nổi bật với mức bảo vệ người lớn lên tới 93%: Leapmotor B10, Mercedes CLE Coupe và Hongqi EHS7. Volvo EX90 và BYD SEAL 6 cũng không kém cạnh khi đạt 92%, một con số rất ấn tượng.
Chỉ có hai mẫu xe thương mại của Volkswagen – Multivan và Caddy – đạt mức thấp hơn cho khả năng bảo vệ người lớn, lần lượt 77% và 72%. 1 Series và 2 Series Gran Coupe cũng không phải là những mẫu BMW duy nhất trong vài năm gần đây trượt mất sao thứ năm. Euro NCAP cũng đã chấm BMW i4 và 2 Series Coupe ở mức 4 sao vào năm 2022. Xa hơn nữa, mẫu i3 “kỳ lạ” cũng không đạt 5 sao vào năm 2013.
Đọc bài gốc tại đây.