Trước thềm đợt nâng cấp giữa vòng đời (LCI) vào năm tới, BMW 7 Series 2026 chọn hướng an toàn. Không có thay đổi lớn nào trong năm nay, khiến mẫu xe gần như giữ nguyên so với phiên bản ra mắt ba năm trước — tất nhiên, ngoại trừ việc bổ sung biến thể hybrid sạc điện (plug-in hybrid) được giới thiệu một năm sau khi dòng xe này ra mắt.

Về tin tức xoay quanh 7 Series, điều thú vị nhất vẫn còn ở phía trước: bản LCI năm sau sẽ mang đến nhiều tinh chỉnh đáng kể. Vì vậy, nếu bạn yêu thích nền tảng khung gầm G70 hiện tại, đây là cơ hội cuối cùng để sở hữu nó. Phiên bản 2026 hiện đã bắt đầu sản xuất và sẽ được duy trì cho đến khi bản nâng cấp LCI ra mắt vào tháng 7 năm 2026.
Mỗi phiên bản BMW 7 Series 2026 đều được trang bị động cơ sáu hoặc tám xi-lanh tăng áp, kết hợp cùng hộp số tự động ZF tám cấp. Dòng sản phẩm mở đầu với 740i và 740i xDrive, cả hai đều sử dụng động cơ I6 B58 của BMW, cho công suất 375 mã lực.

Cao hơn là bản hybrid sạc điện 750e, kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện để đạt tổng công suất 483 mã lực. Ở vị trí cao nhất của dòng sản phẩm, 760i xDrive là phiên bản nhanh nhất, có khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong khoảng 4,1 giây theo ước tính của BMW. Mẫu xe này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.4L S68 do bộ phận M phát triển, sản sinh 536 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn.
Đúng là hiệu suất của nó kém hơn so với M760i dùng động cơ V12 — mẫu xe không có người kế nhiệm, trừ khi bạn tính cả chiếc i7 M70 chạy điện — nhưng từ vị trí người lái (hoặc thậm chí ghế hành khách), bạn khó có thể thấy đó là điều đáng bận tâm.
BMW 750e xDrive PHEV có lẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho những khách hàng đề cao hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Theo ước tính của EPA, xe đạt 70 MPGe, có thể chạy 56 km hoàn toàn bằng điện, và tổng quãng đường hoạt động lên tới 740 km. Ngay cả khi không sử dụng pin hoặc mô-tơ điện, phiên bản hybrid sạc điện này vẫn đạt mức tiêu thụ 9,8 lít/100 km.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng 7 Series mà không sạc điện, 740i sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Phiên bản dẫn động cầu sau đạt mức tiêu thụ nhiên liệu theo EPA là 9,4 lít/100 km trong đô thị, 7,6 lít/100 km trên đường cao tốc (trung bình 8,4 lít/100 km). Các bản dẫn động bốn bánh gần như không bị ảnh hưởng đáng kể, với mức 9,8 lít/100 km trong đô thị, 7,6 lít/100 km đường cao tốc và 8,7 lít/100 km trung bình.
Tất cả những con số này đều tốt hơn đáng kể so với BMW 760i xDrive 2026, mẫu xe chỉ đạt 13,1 lít/100 km trong đô thị và 9,4 lít/100 km trên đường cao tốc (trung bình 11,8 lít/100 km).
Một trong những lý do lớn nhất để chọn BMW 7 Series thay vì các mẫu BMW khác — hay so với đối thủ — chính là khoang nội thất. Xe được thiết kế hướng đến sự thoải mái, bao bọc hành khách trong không gian rộng rãi cùng các vật liệu cao cấp. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng mang lại cảm giác như một “ốc đảo” yên tĩnh, dù da thật là tùy chọn có phí; bọc ghế tiêu chuẩn là Veganza (chất liệu nhân tạo cao cấp của BMW).

Tùy chọn da thật có giá từ 1.850 USD cho da Extended Merino đến 7.300 USD cho da Full Merino. Ở phân khúc này, có lẽ bạn đã biết mình muốn gì, nhưng nếu được khuyên, da Extended Merino là lựa chọn cân bằng giữa sang trọng và giá trị. Đối với những ai thường xuyên lái xe đường dài, ghế massage (1.000 USD) và ghế thông gió (500 USD) là những trang bị rất đáng để đầu tư.
BMW 7 Series 2026 cũng có khoang hành lý rộng hơn (538 lít) so với các đối thủ chính như Mercedes-Benz S-Class và Audi A8. Tuy nhiên, điều này khiến không gian bên trong xe có phần giảm nhẹ. Dẫu vậy, dù trên lý thuyết S-Class và A8 nhỉnh hơn về diện tích cabin, nội thất của 7 Series vẫn không hề tạo cảm giác chật chội.
BMW 7 Series được trang bị Apple CarPlay, Android Auto, màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 14,9 inch sử dụng hệ điều hành iDrive 8.5, đi kèm màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).

Gói Premium Package trị giá 1.750 USD bổ sung thêm các công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao cùng lưới tản nhiệt phát sáng. Những điểm nổi bật khác bao gồm màn hình rạp chiếu 31 inch cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins trị giá 5.000 USD, và cửa tự động tùy chọn giúp tăng tính tiện nghi.
Lưu ý rằng phần lớn các tùy chọn trong năm 2026 có giá cao hơn đôi chút so với năm trước.
BMW 7 Series 2025 được trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ người lái ấn tượng ngay từ bản tiêu chuẩn. Các tính năng có sẵn bao gồm camera sau và camera toàn cảnh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau — những trang bị gần như bắt buộc trên một mẫu sedan hạng sang ở phân khúc này.

Gói Premium Package tiếp tục là lựa chọn đáng tiền, bổ sung các tính năng như hệ thống quan sát toàn cảnh (Surround View), tự động đỗ xe, và ga tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control) có chức năng Stop & Go.
Đối với những ai muốn trải nghiệm lái bán tự động hoàn chỉnh, hệ thống Driving Assistance Pro của BMW mang đến khả năng lái rảnh tay trên cao tốc và tự động chuyển làn, với chi phí bổ sung 2.500 USD. Ở tầm giá này — thật khó để không chọn thêm!
Giá bán của 7 Series năm nay tăng thêm 2.000 USD so với năm trước. Phiên bản tiêu chuẩn 740i có giá khởi điểm 99.300 USD. Nếu muốn trang bị hệ dẫn động bốn bánh xDrive, bạn cần chi thêm 3.000 USD. Còn nếu muốn sở hữu động cơ V8, mức giá sẽ lên tới 124.700 USD. Phiên bản hybrid nằm ở giữa, khoảng 110.000 USD.

Khi so sánh, Mercedes-Benz S-Class có giá khởi điểm cao hơn khoảng 20.000 USD so với 7 Series bản tiêu chuẩn, trong khi Genesis G90 lại có giá thấp hơn đôi chút so với mẫu sedan đầu bảng của BMW.
Những thay đổi lớn đang đến với BMW 7 Series vào năm sau — và việc chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng. Trừ khi bạn thật sự yêu thích mọi thứ mà phiên bản G70 hiện tại mang lại, chúng tôi khuyên bạn nên đợi bản facelift 7 Series ra mắt năm tới.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn (hoặc không thể) chờ, thì phiên bản hiện tại vẫn đáp ứng đầy đủ mọi mong đợi của một mẫu sedan hạng sang hàng đầu. Lưu ý rằng xe sẽ không được áp dụng hoàn toàn nền tảng Neue Klasse, nhưng có thể bộ điều khiển iDrive truyền thống sẽ bị loại bỏ. Ngoài ra, thiết kế chiếu sáng bên ngoài cũng có thể được tinh chỉnh mới mẻ hơn.
Dù vậy, với phong cách ngoại thất vốn đã nổi bật, những thay đổi sắp tới có lẽ không phải yếu tố quyết định đối với những ai đã cân nhắc sở hữu 7 Series hiện nay.
Đọc bài gốc tại đây.