Trang chủ / Thư viện / BMW chính thức xác nhận thế hệ thứ hai của X7

BMW chính thức xác nhận thế hệ thứ hai của X7

08/05/2025 - 1,995 Lượt xem

Mặc dù chúng ta đã nói về một chiếc X7 mới trong một thời gian, nhưng phải đến hôm nay mới có xác nhận chính thức. Ẩn sâu trong bản báo cáo doanh số và tài chính liên quan đến kết quả quý I năm 2025 là thông tin về thế hệ SUV hạng sang tiếp theo. BMW cho biết hãng đã phân bổ thêm ngân sách nghiên cứu và phát triển để phát triển mẫu SUV đầu bảng trong tương lai.

Như dự đoán, thương hiệu xứ Bavaria vẫn giữ kín thông tin về mẫu X7 tiếp theo. Tuy nhiên, theo nguồn tin đáng tin cậy, mẫu xe này có tên mã nội bộ là “G67.” Các nguồn tin gần gũi với trụ sở Munich cho biết việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm 2027. Điều này có nghĩa là mẫu SUV lớn nhất của BMW sẽ ra mắt sau X5 thế hệ tiếp theo (dự kiến vào năm 2026) nhưng trước X6 (dự kiến vào năm 2028).
Chúng ta mới chỉ thấy những hình ảnh chạy thử của mẫu X5 sắp ra mắt, nhưng chúng cho thấy ngôn ngữ thiết kế Neue Klasse sẽ ảnh hưởng đến cả những mẫu xe sử dụng nền tảng CLAR. Điều tương tự cũng được cho là sẽ áp dụng với X7 thế hệ thứ hai. Giống như “người anh em” nhỏ hơn, mẫu SUV ba hàng ghế mới này được kỳ vọng sẽ có thêm phiên bản thuần điện, phát triển dựa trên cùng nền tảng với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

Nhiều khả năng mẫu iX7 sẽ được trang bị pin và động cơ Gen6 mà BMW sẽ ra mắt vào tháng 9 này cùng với mẫu iX3 mới – mẫu xe Neue Klasse hiện đại đầu tiên của hãng. Phiên bản X7 không phát thải có thể nằm trong số sáu mẫu xe điện mà công ty dự định sản xuất tại nhà máy Spartanburg trước khi thập kỷ kết thúc. Chúng tôi cũng nghe rằng một phiên bản X7 chạy điện mang thương hiệu ALPINA, có tên nội bộ là “G69,” đang được phát triển.

Động cơ V8 “S68” sẽ được trang bị cho ít nhất hai phiên bản, một mang logo BMW và phiên bản còn lại mang logo mới của ALPINA. Tuy nhiên, do các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn, chưa rõ liệu phiên bản X7 tám xi-lanh có được phân phối tại châu Âu hay không. Trong khi đó, động cơ sáu xi-lanh “B58” gần như chắc chắn sẽ được trang bị, và một phiên bản chạy dầu diesel cũng đang được kỳ vọng.

Một lần nữa, khả năng xuất hiện phiên bản M thực thụ dường như không cao. Thay vào đó, có thể kỳ vọng vào các phiên bản M Performance chạy xăng và điện như X7 M60 xDrive và iX7 M70 xDrive. Mẫu ALPINA được đồn đoán có thể sẽ có ba biến thể: X7 40 xDrive, X7 60 xDrive và iX7 100 xDrive. Trong đó, phiên bản iX7 100 xDrive có thể đạt công suất gần 900 mã lực.

Trừ khi có thay đổi trong kế hoạch, BMW được dự kiến sẽ sản xuất X7 thế hệ thứ hai đến cuối năm 2034.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: