Nhiều khả năng mẫu iX7 sẽ được trang bị pin và động cơ Gen6 mà BMW sẽ ra mắt vào tháng 9 này cùng với mẫu iX3 mới – mẫu xe Neue Klasse hiện đại đầu tiên của hãng. Phiên bản X7 không phát thải có thể nằm trong số sáu mẫu xe điện mà công ty dự định sản xuất tại nhà máy Spartanburg trước khi thập kỷ kết thúc. Chúng tôi cũng nghe rằng một phiên bản X7 chạy điện mang thương hiệu ALPINA, có tên nội bộ là “G69,” đang được phát triển.
Động cơ V8 “S68” sẽ được trang bị cho ít nhất hai phiên bản, một mang logo BMW và phiên bản còn lại mang logo mới của ALPINA. Tuy nhiên, do các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn, chưa rõ liệu phiên bản X7 tám xi-lanh có được phân phối tại châu Âu hay không. Trong khi đó, động cơ sáu xi-lanh “B58” gần như chắc chắn sẽ được trang bị, và một phiên bản chạy dầu diesel cũng đang được kỳ vọng.
Một lần nữa, khả năng xuất hiện phiên bản M thực thụ dường như không cao. Thay vào đó, có thể kỳ vọng vào các phiên bản M Performance chạy xăng và điện như X7 M60 xDrive và iX7 M70 xDrive. Mẫu ALPINA được đồn đoán có thể sẽ có ba biến thể: X7 40 xDrive, X7 60 xDrive và iX7 100 xDrive. Trong đó, phiên bản iX7 100 xDrive có thể đạt công suất gần 900 mã lực.
Trừ khi có thay đổi trong kế hoạch, BMW được dự kiến sẽ sản xuất X7 thế hệ thứ hai đến cuối năm 2034.
Đọc bài gốc tại đây.