Ngoại trừ Trung Quốc, lượng xe giao của BMW đã tăng ở tất cả các thị trường trên toàn cầu. Ngoài ra, số lượng xe thuần điện được giao tăng 11,6%, đạt 368.523 xe. Thương hiệu có trụ sở tại Munich đã tăng thị phần tại châu Âu sau khi ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở Ý, Pháp và Vương quốc Anh. Lượng xe giao tại Hoa Kỳ cũng tăng.
Năm 2025 sẽ là một năm yên ắng về các đợt ra mắt sản phẩm có thể ảnh hưởng đến doanh số. Mẫu iX3 dựa trên nền tảng Neue Klasse sẽ không được tung ra thị trường cho đến gần cuối năm, nên khó có khả năng tạo ra sự thay đổi lớn. Dựa trên nền tảng CLAR, mẫu xe hiện tại sẽ ngừng sản xuất vào quý hai của năm. Ngoài ra, các mẫu M2 CS và M3 CS Touring cũng sẽ ra mắt vào năm 2025, nhưng cả hai đều là các phiên bản giới hạn.
Mẫu xe duy nhất có khả năng tác động đáng kể đến doanh số của BMW trong năm 2025 là phiên bản nâng cấp của iX. Mẫu SUV thuần điện này dự kiến sẽ nhận được cải tiến vòng đời (Life Cycle Impulse) với tầm hoạt động và công suất lớn hơn. Theo thông tin, mẫu xe sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng này, kèm theo những thay đổi về thiết kế và nội thất.
Chúng ta sẽ mất ít nhất một mẫu xe vào năm 2025. BMW đã xác nhận rằng X4 sẽ ngừng sản xuất vào khoảng giữa năm, và mẫu X4 M cũng sẽ bị ngừng. Hiện tại, không có kế hoạch thay thế trực tiếp, mặc dù một mẫu iX4 thuần điện dựa trên nền tảng Neue Klasse có thể sẽ ra mắt trong thập kỷ này. Ngoài ra, mẫu M8 Coupe được cho là sẽ bị khai tử vào đầu năm nay.
Đọc bài gốc tại đây.