Tập đoàn BMW gần đây đã kỷ niệm việc bán ra chiếc xe điện hóa thứ ba triệu của mình. Nhà máy Dingolfing ở Đức đã đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được cột mốc đó, và nay chính nhà máy ở miền nam Bavaria này cũng đang kỷ niệm một dấu mốc riêng: chiếc xe điện hóa thứ 500.000 đã xuất xưởng. Đó là một chiếc i5 xDrive40 Touring màu tím Individual Twilight Purple dành cho một khách hàng tại Đức.
Việc lắp ráp 500.000 xe plug-in hybrid và xe điện diễn ra chỉ hai năm sau khi nhà máy Dingolfing kỷ niệm 50 năm thành lập. Hiện tại, nhà máy sản xuất năm mẫu xe plug-in hybrid và bốn mẫu xe thuần điện: i5 Sedan, i5 Touring, i7 và iX. Đến cuối năm nay, BMW dự kiến xe điện hóa sẽ chiếm khoảng 40% tổng sản lượng, tăng mạnh so với mức 27% của năm ngoái.
Dingolfing cũng sản xuất các mẫu 8 Series Coupe, Convertible và Gran Coupe, nhưng những mẫu xe này không có phiên bản plug-in hybrid hay thuần điện. Toàn bộ dòng 8er được cho là sẽ bị khai tử, với việc sản xuất dự kiến kết thúc vào năm 2026. Trong khi đó, iX nhiều khả năng sẽ không có mẫu kế nhiệm, với thời gian sản xuất dự kiến kéo dài đến giữa năm 2028. Thay vào đó, BMW dự định ra mắt iX5 và iX7, cả hai có thể được giới thiệu ngay trước khi iX ngừng sản xuất.
Trong thời gian tới, nhà máy có thể bổ sung thêm một mẫu plug-in hybrid vào danh mục sản phẩm. Có thông tin cho rằng BMW dự định chuyển dây chuyền sản xuất 3 Series từ Munich sang Dingolfing. Mẫu “G50” ra mắt vào năm sau được kỳ vọng sẽ có phiên bản PHEV. Ngoài ra, một mẫu 3 Series thuần điện cũng sẽ ra mắt vào năm 2026, nhưng sẽ được sản xuất tại Munich.
Dingolfing là nhà máy ô tô lớn nhất của BMW tại châu Âu, với diện tích hơn 300 hecta. Xét về sản lượng, đây cũng là một trong những nhà máy có năng suất cao nhất trong mạng lưới toàn cầu. Năm 2024, nhà máy đã lắp ráp 297.761 xe, tăng 2% so với năm trước. Chỉ có các nhà máy ở Spartanburg, Dadong và Regensburg sản xuất nhiều xe hơn trong năm ngoái.
Nhà máy hiện có hơn 18.500 nhân viên, sản xuất khoảng 1.350 xe mỗi ngày. Một phần lực lượng lao động được dành riêng cho việc chế tạo thân xe cho các mẫu Rolls-Royce. Ngoài ô tô, Dingolfing còn sản xuất động cơ điện và pin cho các mẫu plug-in hybrid và xe điện của BMW.
Đọc bài gốc tại đây.