BMW sẽ có tới 10 nhân viên làm việc trong một đội chuyên trách tại cái mà hãng gọi là “Trung tâm Sơn Đặc Biệt và Cá Nhân hóa” (Centre for Special and Individual Paintwork) mới. Công trình sẽ bao phủ hơn 2.000 mét vuông trên hai tầng, bắt đầu từ tháng tới, với kế hoạch đi vào hoạt động vào mùa xuân năm 2027. Tại đây, thân xe sẽ được sơn màu tương phản và sọc cửa, cùng các lớp hoàn thiện tùy chỉnh khác. Tất cả những chi tiết này sẽ được thực hiện theo cách truyền thống, bằng tay.
Lớp sơn màu đầu tiên và lớp vecni trong cùng sẽ vẫn được thực hiện trong quá trình sản xuất hàng loạt. BMW dự đoán thời gian sơn một chiếc xe với màu Individual sẽ giảm 25%, điều này cũng sẽ rút ngắn thời gian giao xe. Chi phí sản xuất dự kiến sẽ “giảm đáng kể,” mặc dù điều này không nhất thiết có nghĩa là các màu Individual sẽ rẻ hơn từ năm 2027. Hiện tại, việc nâng cấp xe 7 Series lên màu hai tông có thể tốn tới 12.000 euro.
Dingolfing là nhà máy sản xuất nhộn nhịp nhất của BMW Group tại châu Âu. Tại đây, các dòng 4 Series Coupe/Convertible, 5 Series, 7 Series và 8 Series cùng các phiên bản biến thể của chúng đều được sản xuất. Mẫu iX cũng được sản xuất tại nhà máy này, và có tin đồn rằng từ năm tới, nhà máy sẽ bắt đầu lắp ráp 3 Series (G50). Thế hệ 3 Series tiếp theo có thể chỉ có phiên bản sedan. Các nguồn tin nội bộ nghi ngờ phiên bản Touring (G51) sẽ được đưa vào sản xuất, mặc dù chưa có thông tin chính thức.
Cũng đáng suy nghĩ liệu việc nâng cấp xưởng sơn có liên quan đến ALPINA hay không. Với thương hiệu có trụ sở tại Buchloe sẽ bắt đầu hoạt động dưới mái nhà BMW vào năm 2026, mẫu xe dựa trên facelift của 7 Series được đồn đoán có thể hưởng lợi từ các lớp hoàn thiện ngoại thất tùy chỉnh.
Thế hệ thứ hai của X7 cũng sẽ được nâng cấp theo phong cách ALPINA, mặc dù mẫu SUV ba hàng ghế này sẽ được lắp ráp tại Spartanburg. Trong khi đó, phiên bản hiện tại của mẫu xe sang trọng này đã áp dụng kiểu hai tông màu cho một phiên bản đặc biệt chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản.
Đọc bài gốc tại đây.