Trang chủ / Thư viện / BMW i4 vẫn là mẫu xe điện bán chạy nhất của công ty

BMW i4 vẫn là mẫu xe điện bán chạy nhất của công ty

07/11/2024 - 1,627 Lượt xem

Doanh số bán xe điện đang chững lại ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, mảng kinh doanh xe điện của BMW lại đang bùng nổ. Trong chín tháng đầu năm, lượng xe không phát thải được giao đã tăng hơn 22%. Mặc dù không tiết lộ con số cụ thể, thương hiệu xe sang của Đức cho biết mẫu i4 vẫn là chiếc xe phổ biến nhất của hãng mà không có động cơ đốt trong.

Dòng xe 4 Series Gran Coupe chạy điện được theo sát bởi chiếc crossover iX1, đã đạt mức tăng trưởng hai con số tính đến tháng Chín. Ngay cả chiếc sedan điện hạng sang i7 có giá cao hơn nhiều cũng đạt mức tăng trưởng hai con số trong năm nay. BMW tự tin rằng mẫu xe iX2 mới ra mắt gần đây cũng sẽ thành công về mặt thương mại. Tuy nhiên, cả iX1 lẫn iX2 đều không được bán tại Hoa Kỳ.

Đến cuối tháng 9 năm 2024, Tập đoàn BMW đã bán gần 300.000 xe thuần điện. Con số này tăng 19% so với chín tháng đầu năm ngoái. Trong quý III đầy khó khăn, 19% tổng số xe bán ra của Tập đoàn là xe điện. Mục tiêu cho cả năm là xe điện sẽ chiếm 20% tổng số xe được giao, với mục tiêu cho năm 2025 là đạt 25%. Xa hơn, Tập đoàn đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này.

Việc đạt được mục tiêu này sẽ không dễ dàng, nhưng dòng xe điện Neue Klasse sẽ giúp Tập đoàn BMW đưa nhiều người hơn đến với xe điện. Ít nhất sáu mẫu xe dựa trên nền tảng NK sẽ ra mắt vào năm 2028. Trong thời gian chờ đợi, sẽ có ít nhất ba mẫu xe điện khác dựa trên nền tảng CLAR: iX5, iX6 và iX7. Được biết, mẫu xe đầu tiên trong bộ ba này sẽ có phiên bản sử dụng pin nhiên liệu hydro. Phiên bản này cũng được xem là một loại xe điện.

Mặc dù i4 đang chiếm ưu thế trong doanh số bán xe điện của BMW, nhưng có thể nó sẽ không có tương lai trong danh mục sản phẩm của công ty. Như đã được đưa tin trước đó, dòng xe 4 Series khó có khả năng ra mắt thế hệ mới. Vị trí của i4 dự kiến sẽ được thay thế bằng mẫu sedan i3, sẽ đi vào sản xuất năm 2026 tại nhà máy ở Munich. Một mẫu xe điện khác có khả năng sẽ bị khai tử là iX, và sẽ được thay thế gián tiếp bởi mẫu iX5 đầu tiên.

 

 

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: