Như dự đoán, các bài kiểm tra năm nay cho thấy một xu hướng rõ ràng: xe điện đang chiếm ưu thế. VW ID.7 đứng đầu với số điểm 1.5 nhờ sự cân bằng giữa sự thoải mái, tính thực dụng và thân thiện với môi trường. Mẫu xe này đã vượt qua nhiều mẫu xe hạng sang, chứng minh rằng bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc xe hiệu suất cao.
Ngay sát phía sau là BMW i5 eDrive40, với số điểm 1.6. Là mẫu xe cao cấp nhất trong bảng xếp hạng, i5 gây ấn tượng với các chuyên gia thử nghiệm nhờ hiệu suất mượt mà và việc sử dụng năng lượng sạch.
BMW i5 là một chiếc sedan điện dẫn động cầu sau với công suất 340 mã lực, mang lại sự mạnh mẽ nhưng vẫn hiệu quả. Xe có phạm vi hoạt động thực tế lên đến 500 km chỉ với một lần sạc (theo chu kỳ WLTP), trong khi chỉ tiêu thụ 19,1 kWh trên 100 km trong các bài kiểm tra của ADAC. Hiệu suất này đã giúp i5 trở thành mẫu xe cao cấp thân thiện với môi trường nhất trong năm. Trải nghiệm lái xe của i5 cũng nhận được điểm số cao. Với sự tập trung vào khả năng vận hành và sự thoải mái, BMW đảm bảo rằng i5 mang lại cảm giác lái năng động và mượt mà, xứng đáng với danh tiếng của thương hiệu về những chiếc xe mang lại cảm giác lái thú vị.
BMW i5 không phải là chiếc xe hoàn hảo. ADAC đã lưu ý rằng tốc độ sạc của xe không nhanh bằng một số đối thủ cạnh tranh, điều này có thể là một bất lợi đối với những người lái xe đường dài. Các chuyên gia thử nghiệm cũng chỉ ra mức giá cao của chiếc xe, khiến nó khó tiếp cận với nhiều người mua. Một điểm trừ khác là kích thước của xe — với chiều dài hơn 5 mét, i5 có thể gây cảm giác khó xoay xở, đặc biệt trong những không gian hẹp. Dù có ngoại thất lớn, không gian nội thất lại không rộng rãi như mong đợi đối với một chiếc xe kích thước này. Hệ thống iDrive được cập nhật, với việc giảm bớt các nút vật lý, cũng nhận được đánh giá trái chiều. Một số tài xế bày tỏ sự tiếc nuối với các nút điều khiển cũ mang lại cảm giác trực quan hơn.
Xe điện chiếm ưu thế trong danh sách top 10 của ADAC năm nay. Bên cạnh VW ID.7 và BMW i5, các mẫu xe như Mercedes EQE SUV và Audi Q4 Sportback e-tron cũng đạt thứ hạng cao. Thực tế, chiếc xe không chạy điện duy nhất trong top 10 là Skoda Superb Combi 2.0 TDI, cho thấy xe điện đang dần trở thành tiêu chuẩn mới về hiệu suất và hiệu quả.
Đọc bài gốc tại đây.