BMW đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu iX3 vào tháng trước tại nhà máy mới ở Debrecen, Hungary. Tuy nhiên, việc giao xe cho khách hàng tại châu Âu sẽ chỉ bắt đầu vào mùa xuân năm sau. Trong thời gian chờ đợi, mẫu “NA5” vẫn đang trong chuyến lưu diễn vòng quanh châu Âu, xuất hiện tại nhiều sự kiện khu vực trên khắp lục địa. Điểm dừng chân mới nhất của nó là Amsterdam, nơi diễn ra buổi ra mắt tại Hà Lan của mẫu Neue Klasse hiện đại đầu tiên.

Vì những điều tốt đẹp thường đi thành đôi, BMW đã quyết định giới thiệu mẫu iX3 hoàn toàn mới trong hai cấu hình khác nhau. Cả hai phiên bản crossover điện đều được trang bị bộ mâm lớn nhất tại thời điểm ra mắt – kích thước 22 inch, với hai thiết kế M và Individual. Cả hai đều có gói M Sport, tuy nhiên bản Pro được nâng cấp thêm một bước. Cách dễ nhất để phân biệt chúng là chi tiết ốp gương chiếu hậu màu đen đặc trưng của phiên bản M Sport Package Pro.

Chúng tôi có lẽ sẽ chọn những màu sắc khác nhau để dễ phân biệt hai chiếc xe, nhưng BMW lại quyết định trưng bày cả hai trong cùng màu Space Silver. Giống như ở các sự kiện giới thiệu iX3 tại những thị trường khu vực khác, một mẫu Neue Klasse cổ điển cũng góp mặt trong buổi triển lãm. Chi nhánh BMW tại Hà Lan đã mang đến một chiếc BMW 1800 TI (Turismo Internazionale) đời 1963 thuộc dòng NK nguyên bản. Đây thực chất là phiên bản hiệu năng cao hơn, được đồng phát triển cùng ALPINA — thương hiệu hiện nay đã thuộc sở hữu hoàn toàn của BMW.
Thật dễ nhận ra nguồn cảm hứng thiết kế mà BMW đã lấy cho hình dáng và tỷ lệ của lưới tản nhiệt phía trước trên mẫu xe mới. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu Neue Klasse hiện đại đều sẽ sử dụng thiết kế quả thận dọc này. Những mẫu xe sắp ra mắt, như chiếc i3 dự kiến ra mắt vào năm sau, sẽ có lưới tản nhiệt nằm ngang kéo dài về phía cụm đèn trước — bố cục từng được giới thiệu lần đầu trên bản concept sedan Vision Neue Klasse năm 2023. Trong tương lai, các mẫu crossover và SUV sẽ tiếp tục giữ kiểu lưới tản nhiệt quả thận dọc như iX3.

Giống như tất cả các nguyên mẫu iX3 2026 được giới thiệu cho đến nay, mẫu xe này là bản 50 xDrive – phiên bản duy nhất sẽ có mặt khi ra mắt. Các phiên bản khác sẽ sớm được bổ sung, bao gồm 40 xDrive và 40 sDrive đã được BMW xác nhận. Những hình ảnh chụp lén cũng cho thấy một biến thể M thực thụ đang được phát triển. Đứng giữa dòng sản phẩm tiêu chuẩn và mẫu M cao cấp nhất có thể sẽ là một phiên bản hiệu năng cao mang tên M Performance, nhiều khả năng được gắn huy hiệu M60.

Nhà máy Debrecen sẽ không phải là nơi duy nhất sản xuất mẫu iX3. Bắt đầu từ năm 2026, phiên bản trục cơ sở kéo dài (mã NA6) sẽ được sản xuất tại Thẩm Dương, Trung Quốc. Từ năm 2027, nhà máy ở San Luis Potosí (Mexico) sẽ đảm nhận việc lắp ráp phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn.
Đọc bài gốc tại đây.