Sạc nhanh iX3 mới tại trạm Tesla Supercharger hoặc trạm sạc IONNA trong 10 phút với công suất 400 kW sẽ giúp pin đủ năng lượng để di chuyển khoảng 217 dặm (350 km). BMW ước tính phiên bản iX3 50 xDrive có thể đạt phạm vi hoạt động khoảng 400 dặm (644 km) theo chu trình thử nghiệm EPA. Cùng phiên bản này đặt mục tiêu đạt 497 dặm (800 km) theo chuẩn WLTP và lên tới 559 dặm (900 km) theo chuẩn CLTC dễ tính hơn ở Trung Quốc, nơi BMW dự kiến ra mắt phiên bản trục cơ sở dài.
Như bạn có thể đoán, người dùng sẽ không thể tận dụng toàn bộ công suất 400 kW trong suốt quá trình sạc. BMW cho biết mẫu iX3 thế hệ mới có thể duy trì công suất sạc tối đa trong khoảng 3–5 phút trước khi bắt đầu giảm dần. Trong điều kiện lý tưởng, pin có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong khoảng 20 phút.
BMW chưa từng phân phối mẫu iX3 sử dụng nền tảng CLAR tại Hoa Kỳ. Phiên bản kế nhiệm của nó sẽ trở thành mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của hãng và cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng pin thế hệ thứ 6 (Gen6). Việc chuyển đổi từ tế bào pin dạng lăng trụ sang dạng hình trụ sẽ giúp tăng mật độ năng lượng thêm 20%. Hỗ trợ sạc hai chiều cũng đã được xác nhận, cho phép chiếc crossover hoạt động như một pin sạc di động (lên đến 3,7 kW) thông qua chức năng Vehicle-to-Load (V2L).
Ngoài ra, năng lượng lưu trữ trong pin có thể được sử dụng để cấp điện cho ngôi nhà của bạn thông qua chức năng Vehicle-to-Home (V2H). Tính năng Vehicle-to-Grid (V2G) cũng được tích hợp, cho phép truyền năng lượng ngược trở lại lưới điện. Tùy theo từng thị trường, BMW sẽ cung cấp một hộp sạc DC Wallbox với công suất 19,2 kW hỗ trợ cả sạc và xả. BMW cho biết Wallbox được thiết kế lại dễ sử dụng hơn và đi kèm nhiều bộ chuyển đổi, bao gồm cả bộ cho chức năng V2L.
Trong thời gian chờ đợi, BMW đang hoàn thiện bộ chuyển đổi NACS dành cho các mẫu xe điện hiện tại. Ban đầu, thiết bị này dự kiến ra mắt vào đầu năm nay, nhưng đã bị dời lại đến cuối năm 2025. Khi hoàn tất, các mẫu xe điện mới bán ra sẽ được trang bị sẵn bộ chuyển đổi này.
Đọc bài gốc tại đây.