“Tôi không nghĩ việc loại bỏ tất cả các nút bấm là một ý tưởng hay,” Durach nói. Một số chức năng là không thể thương lượng. Các nút điều khiển trên vô lăng, ghế, đèn cảnh báo, gương và cửa sổ vẫn giữ dạng vật lý, vì phân tích của BMW cho thấy chúng được sử dụng liên tục và theo phản xạ. Núm điều chỉnh âm lượng là một thiết bị cố định khác mà BMW khẳng định hiện chưa có phương án thay thế. Điều này càng đáng chú ý hơn khi bạn biết nó là một trong số ít chức năng có ba phương thức dự phòng tích hợp (vô lăng, núm vật lý, cảm ứng — thậm chí có thể cả giọng nói?).
Dù vậy, Durach thừa nhận việc mất đi các nút bấm cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng đối với một số người lái. Khi được hỏi liệu những phản hồi về việc nút bấm biến mất trong khoang lái chủ yếu là do “hoài niệm” hay thực sự là mất chức năng, ông trả lời: “Đó là một sự pha trộn. Cuối cùng, chúng tôi luôn cố gắng dựa trên dữ liệu.”
Một số nhà phê bình còn công khai phản đối việc loại bỏ nút bấm. Tuy nhiên, BMW tin rằng cách tiếp cận dựa trên dữ liệu của hãng cuối cùng sẽ mang lại kết quả. Hãng cho biết phương pháp này, kết hợp với màn hình Panoramic Vision, là con đường tốt nhất để duy trì sự tương tác của người lái. Thời gian sẽ trả lời.
Đọc bài gốc tại đây.