Năm 2024 đánh dấu năm đầu tiên BMW M Motorsport tham gia Giải Vô địch Đua xe Đường trường Thế giới FIA (FIA WEC) với mẫu xe M Hybrid V8. Đồng thời, đây cũng là mùa giải thứ hai của mẫu xe đua hàng đầu này tại Giải Vô địch IMSA WeatherTech SportsCar (IMSA series). Những kết quả nổi bật của mẫu xe đua cao cấp này bao gồm một lần về đích trên bục podium tại WEC và một chiến thắng 1-2 tại IMSA.
Xếp dưới M Hybrid V8, M4 GT3 đã giành được 50 chiến thắng và 10 danh hiệu toàn cầu trong mùa giải thứ ba của mình. Xe đã hoàn thành hơn 380.000 km (236.000 dặm), và đạt vị trí trên bục podium tại các cuộc đua ở Daytona, Nürburgring và Spa-Francorchamps. Năm 2024 cũng đánh dấu sự ra mắt của phiên bản M4 GT3 EVO, sẽ bắt đầu được sử dụng từ mùa giải này.
Mẫu xe M4 GT4 với giá phải chăng hơn đã bước vào mùa giải thứ hai vào năm ngoái. Các đội khách hàng của BMW M Motorsport đã giành được 164 chiến thắng trong tổng số 770 cuộc đua. Nhánh đua của công ty lần đầu tiên đoạt danh hiệu Nhà sản xuất toàn cầu GT4 của SRO. Dù là một mẫu xe đua tương đối mới, M4 GT4 đã được nâng cấp lên phiên bản EVO cho năm 2025. Xe hiện có sẵn dưới dạng mẫu xe mới hoàn toàn hoặc gói nâng cấp cho các xe hiện có.
Đến năm 2026, BMW M Motorsport sẽ giới thiệu một mẫu xe đua hoàn toàn mới ở phân khúc cơ bản. Được phát triển dựa trên thế hệ thứ hai của M2 (G87), mẫu M2 Racing sẽ thay thế các mẫu xe đã lỗi thời như M2 CS Racing và M240i Racing từ thời F87. Mẫu xe mới này đã được giới thiệu sơ bộ trước khi ra mắt chính thức, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Trong khi đó, BMW M Motorsport đang chuẩn bị cho các cuộc đua đầu tiên dự kiến diễn ra vào năm 2025. Mùa giải đua đường trường sẽ bắt đầu với các sự kiện tại Dubai và Daytona vào cuối tháng này.
Đọc bài gốc tại đây.