Sebastian Mackensen, Chủ tịch kiêm CEO của BMW Bắc Mỹ, đã ghi nhận thành công của thương hiệu nhờ vào danh mục sản phẩm và sự tận tâm của đội ngũ BMW cũng như mạng lưới đại lý. “Khách hàng tại Mỹ yêu thích những cỗ máy lái tối ưu của chúng tôi, dù chúng được vận hành bằng động cơ truyền thống hay động cơ điện,” ông Mackensen chia sẻ. “Kết quả tuyệt vời này là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu và cam kết mang lại sự xuất sắc của chúng tôi.”
Dòng xe điện (EV) của BMW đã có một năm đáng nhớ. Hãng đã bán được 50.981 xe điện chạy hoàn toàn bằng pin (BEV) trong năm 2024, tăng 12,3% so với năm trước. Thành tích này được hỗ trợ bởi sự thành công vượt trội của các mẫu xe điện cốt lõi. Khi kết hợp với các mẫu xe hybrid sạc điện, dòng xe điện hóa của BMW đạt tổng cộng 70.379 chiếc, chiếm 19% tổng doanh số bán hàng.
Doanh số của MINI giảm trong năm 2024 khi thương hiệu này chuyển đổi sang dòng sản phẩm hoàn toàn mới, bao gồm các mẫu Countryman và Cooper S được nâng cấp. Tổng doanh số trong năm đạt 26.299 xe, giảm 21,5% so với năm 2023. Doanh số quý IV cũng giảm theo, giảm 18% xuống còn 8.748 xe.
Đọc bài gốc tại đây.