Hiện tại, BMW đang mở rộng chương trình này đến nhà máy Leipzig. Khoảng 90% tất cả các xe sản xuất tại đây (bao gồm cả MINI Countryman) sẽ hoạt động hoàn toàn tự động. Các xe sẽ di chuyển trên một lộ trình dài hơn 1 km (0,62 dặm), bắt đầu từ hai khu vực lắp ráp. Điểm dừng đầu tiên của chúng là tại một “khu vực thử nghiệm ngắn” trước khi đến khu vực hoàn thiện – tất cả đều không cần người lái.
Chương trình thử nghiệm hiện đã phát triển thành một hoạt động thường xuyên, được gọi là “Lái xe tự động trong nhà máy.” Chương trình này cũng sẽ được triển khai tại nhà máy Regensburg của BMW và cơ sở của MINI tại Oxford vào năm 2025. Khi thế hệ tiếp theo của iX3 bắt đầu được sản xuất tại dây chuyền ở Debrecen, nhà máy tại Hungary cũng sẽ áp dụng chương trình này. Bước tiếp theo là cải tiến công nghệ lái xe tự động để các xe có thể rời khỏi nhà máy và đến khu vực phân phối bên ngoài.
Nhưng làm thế nào để điều này trở nên khả thi? BMW đã lắp đặt các cảm biến dọc theo toàn bộ các tuyến đường. Hãng thậm chí còn khẳng định đã tạo ra cơ sở hạ tầng LIDAR (phát hiện và đo khoảng cách bằng ánh sáng) lớn nhất châu Âu. Một mô hình môi trường được tạo ra từ bên ngoài sẽ xử lý toàn bộ quá trình này. Điều đặc biệt là không cần quan tâm đến loại trang bị mà khách hàng đã đặt cho chiếc xe đó.
Dễ dàng hình dung cách công nghệ này cải thiện logistics tại các cơ sở sản xuất của BMW, tăng cường hiệu quả hoạt động. Kế hoạch trong tương lai là mở rộng chương trình Lái xe tự động trong nhà máy tại các nhà máy khác trên toàn cầu.