Chiếc xe có chiều dài 5.000 mm (196,9 inch), chiều rộng 2.000 mm (78,7 inch) và chiều cao chỉ 1,36 mét (53,5 inch). Điều này khiến nó ngắn hơn một chút, rộng hơn và thấp hơn so với M8 Gran Coupe, trong khi chia sẻ cùng chiều dài cơ sở 2.800 mm (110,2 inch) với M8 Coupe. Khác với những mẫu xe đó, Speedtop chỉ có hai chỗ ngồi, với không gian hành lý riêng biệt nằm ở vị trí mà thông thường là hàng ghế sau.
Đây là một chiếc xe có kích thước lớn hơn đáng kể so với mẫu “clown shoe” hồi sinh của BMW. Điều đó cũng không quá bất ngờ, bởi Concept Touring Coupe được phát triển dựa trên nền tảng của Z4 M40i. Mẫu shooting brake nhỏ gọn hơn này cũng từng có cơ hội được đưa vào sản xuất, nhưng cuối cùng lại không thành hiện thực. Nếu được bật đèn xanh, mẫu xe đó được cho là sẽ có giá khoảng 250.000 euro – tức bằng một nửa so với Speedtop. Dự kiến ban đầu cũng chỉ sản xuất giới hạn 50 chiếc, trước khi các lãnh đạo cấp cao tại Munich quyết định gác lại ý tưởng này.
Việc Speedtop có xứng đáng với mức giá 500.000 euro hay không là điều dành cho những khách hàng giàu có quyết định. Mẫu xe tiền nhiệm với mui targa – Skytop – cũng mang mức giá tương tự, và BMW đã bán hết 50 chiếc. Giờ đây, chiếc wagon hai cửa này được tung ra thị trường, nhắm đến “các nhà sưu tầm và người sành xe.” Với số lượng sản xuất tăng thêm 20 chiếc so với mẫu xe năm ngoái, BMW dường như khá tự tin rằng họ sẽ dễ dàng bán hết 70 chiếc. Có lẽ, một số người từng bỏ lỡ Skytop giờ đang mạnh tay chi tiền cho Speedtop.
Liệu chúng ta có bao giờ thấy những chiếc xe này ngoài các triển lãm ô tô? Với độ hiếm và giá trị của chúng, điều đó có vẻ khó xảy ra. Bạn có nhiều khả năng sẽ bắt gặp chúng tại một buổi đấu giá. Mẫu 3.0 CSL đã vượt mốc 1 triệu euro, và chúng tôi tin rằng sẽ không lâu nữa trước khi Skytop và Speedtop cũng bước vào lãnh địa bảy chữ số.
BMW đang để ngỏ khả năng tạo ra nhiều mẫu xe độc bản khác, có thể phát triển thành các mẫu xe sản xuất với số lượng hạn chế. Ai mà biết được, có thể họ sẽ biến việc giới thiệu những mẫu xe đặc biệt hằng năm tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este thành một thói quen. Trong nhiều năm qua, BMW đã làm say đắm sự kiện này với những mẫu concept tuyệt đẹp – và giờ đây, họ cuối cùng cũng đang biến một số trong số đó thành hiện thực.
Đọc bài gốc tại đây.