Theo các tài liệu nộp lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), đĩa phanh trước trên những chiếc xe này có thể xuất hiện “vết xước hoặc rãnh sâu trên bề mặt đĩa phanh.” BMW cảnh báo rằng hư hỏng này có thể làm giảm hiệu suất phanh và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn nếu không được khắc phục.
Vấn đề lần đầu tiên được phát hiện vào ngày 20 tháng 2 năm 2025, khi nhân viên BMW thực hiện kiểm tra chất lượng định kỳ nhận thấy âm thanh bất thường trong hệ thống phanh của một chiếc X3 vừa được lắp ráp. Ban đầu, sự việc được cho là một trường hợp cá biệt, nhưng một báo cáo tương tự từ một đại lý BMW vào ngày 24 tháng 3 đã thúc đẩy một cuộc điều tra sâu hơn. Phối hợp với nhà cung cấp ZF Foxconn Chassis Modules, BMW đã truy ra nguyên nhân gốc rễ là do hư hỏng vật lý trong quá trình vận chuyển — chứ không phải lỗi trong quá trình sản xuất.
Mặc dù BMW chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc chấn thương liên quan đến sự cố này, công ty vẫn tiến hành hành động với mức độ thận trọng cao. Chiến dịch triệu hồi sẽ bao gồm việc thay thế cả đĩa phanh trước và má phanh trên các xe bị ảnh hưởng, hoàn toàn miễn phí. Các bộ phận thay thế được liệt kê với mã số 8831512-01.
Những chủ xe đã từng đưa xe đi kiểm tra hoặc sửa chữa sự cố này theo chế độ Bảo hành giới hạn xe mới của BMW sẽ không đủ điều kiện để được hoàn tiền, vì biện pháp khắc phục đã được bảo hành tại thời điểm thực hiện dịch vụ.
BMW đã bắt đầu thông báo cho hệ thống đại lý của mình về đợt triệu hồi vào ngày 16 tháng 4 năm 2025. Thư thông báo đến chủ xe dự kiến sẽ được gửi qua đường bưu điện hạng nhất bắt đầu từ ngày 6 tháng 6 năm 2025. Những bức thư này sẽ bao gồm hướng dẫn cách đặt lịch hẹn dịch vụ tại trung tâm BMW được ủy quyền.
Như với tất cả các đợt triệu hồi khác, BMW khuyến khích các chủ xe hành động kịp thời để đảm bảo an toàn cho phương tiện. Những người lái xe có mối quan tâm có thể kiểm tra số VIN của xe để biết các đợt triệu hồi đang mở bằng công cụ tra cứu triệu hồi chính thức của BMW hoặc liên hệ với Bộ phận Chăm sóc Khách hàng BMW để biết thêm thông tin.
Tháng trước, BMW Bắc Mỹ cũng đã triệu hồi một số mẫu xe BMW X3 năm 2025 sau khi phát hiện lỗi tiềm ẩn liên quan đến ống phanh sau, có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất phanh và các hệ thống an toàn. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 192 xe, cụ thể là các phiên bản X3 xDrive 30 và X3 M50 xDrive năm 2025, được sản xuất trong khoảng thời gian hai ngày từ ngày 6 đến ngày 7 tháng 2 năm 2025 tại nhà máy Spartanburg của BMW ở bang South Carolina.
Đọc bài gốc tại đây.