BMW Bắc Mỹ đã nộp hồ sơ triệu hồi an toàn chính thức lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), áp dụng cho tổng cộng 25 xe thuộc đời 2026, qua đó bổ sung và làm rõ những thông tin trước đây đã được công bố trong tài liệu triệu hồi nội bộ. Sự cố này ảnh hưởng đến một số mẫu BMW X5, X5 50e Plug-In Hybrid, X6 và X7, liên quan đến một lỗi trong quá trình sản xuất có thể cản trở việc túi khí bên ghế hành khách bung đúng cách.

Đợt triệu hồi này được ghi nhận dưới mã chiến dịch NHTSA 25V-837, với ngày BMW chính thức nộp báo cáo là 4/12/2025.
Theo hồ sơ của NHTSA, đợt triệu hồi áp dụng cho các mẫu xe sau:

Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất vào ngày 15/11/2025, và tổng số xe phù hợp với ước tính nội bộ trước đó của BMW là 25 chiếc.
Đợt triệu hồi này liên quan đến bảng táp-lô, cụ thể là khu vực được đục lỗ bằng laser nhằm cho phép túi khí phía trước ghế hành khách bung ra đúng cách. BMW xác định rằng một số bảng táp-lô đã không được nhà cung cấp sản xuất đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.
Về nội bộ, BMW truy ra nguyên nhân là do việc thay đổi công cụ sản xuất vào ngày 14/11/2025 tại cơ sở của nhà cung cấp. Trong quá trình thay đổi này, camera giám sát quy trình đục lỗ laser đã vô tình bị tắt. Sai lệch này được phát hiện trong quá trình kiểm tra chất lượng của nhà cung cấp vào ngày 17/11/2025, từ đó dẫn đến một cuộc rà soát kỹ thuật.

Phân tích cho thấy, mặc dù nhiều bảng táp-lô có khả năng bị ảnh hưởng vẫn còn ở nhà cung cấp và đã bị chặn không cho xuất xưởng, một số ít có thể đã được lắp trên các xe sản xuất vào ngày hôm sau. BMW sau đó đã ban hành lệnh dừng giao xe, và đến ngày 26/11/2025, hãng quyết định tiến hành triệu hồi an toàn tự nguyện.
Nếu việc đục lỗ laser trên bảng táp-lô không chính xác, túi khí bên ghế hành khách có thể không bung đúng cách trong các va chạm đủ nghiêm trọng. NHTSA cho biết, việc túi khí hoạt động không đúng có thể làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.
BMW cho biết hiện chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến sự cố này.
Theo thông báo triệu hồi của NHTSA, các đại lý sẽ thay thế phần ốp bảng táp-lô hoàn toàn miễn phí. Do chưa có xe nào trong số các xe bị ảnh hưởng được bán ra từ kho đại lý, nên sẽ không có thư thông báo gửi tới chủ xe.
Các số nhận dạng xe (VIN) liên quan đến đợt triệu hồi đã có thể tra cứu trên NHTSA.gov kể từ ngày 4/12/2025.
Chủ xe có thắc mắc có thể liên hệ Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của BMW theo số 1-800-525-7417, hoặc gọi đường dây nóng an toàn phương tiện của NHTSA theo số 1-888-327-4236.
(Theo BMWBLOG)