Trang chủ / Thư viện / BMW trình làng logo mới, khởi đầu từ iX3

BMW trình làng logo mới, khởi đầu từ iX3

13/09/2025 - 1,440 Lượt xem

Logo tròn được làm mới ra mắt trên BMW iX3 với thiết kế tối giản hơn và sẽ dần được áp dụng cho các mẫu xe BMW trong tương lai.

Khi BMW ra mắt chiếc iX3 mới – mẫu xe thương mại đầu tiên thuộc dòng Neue Klasse – hãng cũng âm thầm giới thiệu một phiên bản tươi mới của một trong những biểu tượng dễ nhận diện nhất: logo tròn BMW. Thoạt nhìn, huy hiệu này gần như giống hệt với phiên bản đã gắn trên nắp capo và cốp sau của mọi mẫu BMW suốt nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, có thể nhận thấy đội ngũ thiết kế tại Munich đã thực hiện một sự tinh chỉnh nhẹ nhàng nhưng đầy chủ ý. Những chi tiết thiết kế mới mang đến diện mạo hiện đại hơn cho biểu tượng mang tính biểu tượng này. Vậy, chính xác thì điều gì đã thay đổi?

Vòng tròn mạ crôm bên trong – từng ngăn cách vòng ngoài với các ô xanh trắng xứ Bavaria – nay đã biến mất. Thay vào đó, viền đen liền mạch hòa vào thiết kế lấy cảm hứng từ cánh quạt. Những thanh bạc từng chia tách các mảng xanh và trắng cũng được loại bỏ, mang đến cho logo diện mạo tinh gọn và hiện đại hơn. Phần crôm còn lại chỉ xuất hiện ở vòng ngoài cùng và dòng chữ “BMW”, vốn nay trở nên mảnh mai và được hoàn thiện tinh xảo hơn. Tổng thể tạo cảm giác phẳng hơn, sắc nét hơn và đậm chất hiện đại.

Một biểu tượng giàu di sản – và đầy sự tinh xảo mới

Trong một cuộc trò chuyện độc quyền với BMWBLOG, Oliver Heilmer, Trưởng bộ phận Thiết kế BMW cho dòng Neue Klasse, đã chia sẻ về ý tưởng đằng sau việc thiết kế lại logo. “Chúng tôi muốn giữ gìn di sản, nhưng đồng thời mang đến sự tinh xảo hơn cho logo,” Heilmer cho biết. “Phần crôm vẫn còn đó, các chữ cái được tinh chỉnh với họa tiết sáng bóng thường thấy trên đồng hồ, và các bề mặt màu trắng giờ nằm gần vòng ngoài hơn. Logo phẳng, nhưng khi chạm vào vẫn có thể cảm nhận các rãnh nổi.”

Một điểm khác quan trọng nữa là phần hoàn thiện của vòng đen. Thay vì bề mặt bóng như trên logo trước đây, logo của iX3 có lớp hoàn thiện satin, gần như mờ, mang đến vẻ tinh tế nhẹ nhàng dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau. Đây là một chi tiết có thể ban đầu khó nhận ra – cho đến khi bạn so sánh trực tiếp với logo cũ. Khi đó, nó trở nên không thể bỏ qua.

Không chỉ là một logo quảng bá

Những thay đổi này đưa logo vật lý tiến gần hơn tới phiên bản mà BMW đã sử dụng cho các hoạt động marketing và truyền thông số trong những năm gần đây. Phiên bản đó, ra mắt năm 2020, có vòng ngoài trong suốt và thiết kế phẳng, hai chiều, không có các đường chia bên trong vòng tròn. Logo mới trên iX3 kết nối giữa truyền thống và thẩm mỹ tinh gọn, lấy cảm hứng từ kỹ thuật số.

Thú vị là, logo trên iX3 cũng loại bỏ viền xanh mà BMW trước đây chỉ dành cho các mẫu xe điện hóa. Chi tiết thiết kế này, từng xuất hiện trên các mẫu như iX1 và các hybrid cắm sạc đời đầu, dường như đang dần biến mất khi BMW bước vào kỷ nguyên Neue Klasse. Thay vào đó, hãng đang tiêu chuẩn hóa logo trên cả xe điện hóa lẫn xe dùng động cơ đốt trong, củng cố ý tưởng rằng xe điện không còn là “một nhánh riêng” của thương hiệu, mà là dòng chính trong tương lai.

Sự tinh tế để lại ấn tượng

Bạn sẽ thấy logo được cập nhật không chỉ trên nắp capo và cốp sau của iX3 mà còn xuất hiện trên vô lăng và nắp trung tâm bánh xe. Trong tất cả các trường hợp, hiệu ứng khá tinh tế – đủ nhẹ để nhiều chủ xe có thể không nhận ra cho đến khi được chỉ ra. Nhưng một khi nhìn thấy, sẽ không thể “quên” đi được.

Logo này sẽ ra mắt trên iX3 và dần được triển khai trên các mẫu xe mới hoặc được làm mới trong toàn bộ dòng xe BMW, bất kể loại động cơ. Logo BMW mới đánh dấu một bước tiến nhỏ nhưng ý nghĩa trong nỗ lực của BMW nhằm định hình lại thương hiệu cho kỷ nguyên xe điện, nối tiếp các thiết kế tinh tế tương tự trên các biểu tượng di sản của Porsche và Volkswagen.

Đối với những người đam mê và am hiểu thiết kế, sự thay đổi này có thể là nhỏ, nhưng nó nhấn mạnh sự chú ý đến từng chi tiết của BMW – và cho thấy hãng hiểu rằng ngay cả những thay đổi tinh tế nhất trên logo tròn biểu tượng cũng gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: