Tất cả các tùy chọn hệ truyền động, ngoại trừ pin nhiên liệu hydro, dự kiến sẽ được cung cấp ngay từ ngày đầu ra mắt. Theo báo cáo, sản xuất hàng loạt được lên kế hoạch vào tháng 8 năm 2026, với phiên bản pin nhiên liệu sẽ xuất hiện vài năm sau đó. Khi iX5 Hydrogen chính thức ra mắt, nhiều khả năng BMW sẽ mở rộng danh mục sản phẩm với các phiên bản hiệu năng cao M Performance, cả ở dòng động cơ đốt trong lẫn xe điện.
Chiến lược Hydro của BMW
Thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ, nhưng BMW khẳng định phiên bản chạy hydro sẽ giữ đúng “DNA” của thương hiệu. “BMW iX5 Hydrogen mới sẽ là một chiếc BMW đích thực – tiên phong trong phân khúc và mang đến niềm vui cầm lái đặc trưng của BMW,” ông Michael Rath, Phó Chủ tịch bộ phận xe Hydro tại Tập đoàn BMW, cho biết.
Để hỗ trợ việc ra mắt mẫu xe dùng pin nhiên liệu, BMW đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng hydro. Dự án Hydrogen Mobility at Scale (HyMoS) đã bước vào giai đoạn thử nghiệm tại Đức và Pháp, nhằm nâng cấp các trạm hiện có và chuẩn bị mở rộng tại các khu vực đô thị lớn. Trong khi hầu hết các đối thủ đã từ bỏ hydro, BMW vẫn giữ vững niềm tin vào tiềm năng của công nghệ này.
Công ty coi hydro là “mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện bức tranh di chuyển điện hóa” tại những khu vực mà hạ tầng sạc vẫn chưa phát triển. Dù vậy, một lựa chọn thay thế khác cũng đang được cân nhắc: BMW được cho là đang xem xét tái giới thiệu công nghệ mở rộng phạm vi hoạt động (range extender) cho mẫu X5 chạy điện. Tương tự như i3 REx, hệ thống này sẽ sử dụng một động cơ đốt trong nhỏ không để truyền động cho bánh xe, mà để sạc lại pin. Tuy nhiên, việc hệ thống REx có trở lại hay không vẫn còn rất xa mới có thể chắc chắn.
Đọc bài gốc tại đây.