Tại sao lại là phiên bản plug-in hybrid (PHEV) mà không phải một mẫu X5 sử dụng động cơ truyền thống? Một phần tư số xe BMW bán ra tại Brazil trong năm nay là các mẫu plug-in hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện. Với việc ra mắt mẫu SUV hạng sang này kèm theo cổng sạc, BMW kỳ vọng tỷ lệ xe điện hóa sẽ tăng lên. Trong tương lai, nhiều mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại đây. Để thực hiện điều này, BMW đang đầu tư 1,1 tỷ real Brazil (BRL) đến năm 2028. Theo tỷ giá hiện tại, con số này tương đương 184 triệu USD.
Mặc dù việc sản xuất mẫu X5 xDrive50e chỉ vừa mới bắt đầu tại Brazil, BMW đã tiến hành thử nghiệm mẫu xe thế hệ tiếp theo trên đường công cộng. Thực tế, các tay săn ảnh ô tô đã bắt gặp mẫu G65 vào tháng 7 vừa qua, được phát hiện dưới dạng iX5 chạy hoàn toàn bằng điện, vẫn sử dụng nền tảng CLAR. Mẫu xe điện này có khả năng sẽ thay thế gián tiếp cho iX, một mẫu SUV chỉ chạy bằng điện đang chuẩn bị được nâng cấp giữa vòng đời. Có tin đồn rằng sẽ xuất hiện các mẫu iX6 và iX7, được phát triển dựa trên các mẫu G66 X6 và G67 X7.
Trong khi đó, mục tiêu của Nhà máy BMW Group tại Araquari cho năm 2024 là sản xuất 11.000 xe. Nếu đạt được, đây sẽ là mức tăng 10% so với năm ngoái. Năm 2023, BMW là nhà sản xuất ô tô hạng sang bán chạy nhất trong sáu năm liên tiếp. Các mẫu 3 Series và X1 đã đóng vai trò quan trọng, khi dòng sedan và crossover này là những mẫu xe bán chạy nhất trong các phân khúc tương ứng. X5 là mẫu BMW phổ biến thứ ba tại Brazil, vì vậy ban lãnh đạo đã có quyết định đúng đắn khi sản xuất phiên bản plug-in hybrid ngay tại địa phương.
Đọc bài gốc tại đây.