Trang chủ / Thư viện / BMW X7 BLACK-α phiên bản đặc biệt được ra mắt tại Nhật Bản

BMW X7 BLACK-α phiên bản đặc biệt được ra mắt tại Nhật Bản

10/05/2025 - 1,265 Lượt xem

Chiếc X7 đã gây chú ý vài lần trong tuần này. BMW xác nhận đã phân bổ ngân sách để phát triển mẫu thế hệ thứ hai, mang mã “G67.” Ngay sau đó, những hình ảnh chụp lén cho thấy mẫu SUV hạng sang đầu bảng được ngụy trang kỹ lưỡng. Tuy nhiên, mẫu xe gia đình thế hệ mới này sẽ chưa ra mắt cho đến năm 2027. Trong thời gian chờ đợi, phiên bản hiện tại vẫn tiếp tục được duy trì như bình thường.

BMW đang ra mắt một phiên bản độc quyền dành riêng cho thị trường Nhật Bản của mẫu SUV ba hàng ghế này. Đây không phải là lần đầu tiên phiên bản “G09” được thiết kế riêng cho xứ sở Mặt Trời mọc. Một số người có thể còn nhớ phiên bản Nishijin Edition ra mắt vào năm 2021, trước khi X7 nhận được bản nâng cấp Life Cycle Impulse đầy ấn tượng. Giờ đây, phiên bản đã được nâng cấp sẽ có một ấn bản đặc biệt mang tên BLACK-α. Chỉ giới hạn 100 chiếc, tất cả đều được sơn màu Frozen Black — lớp sơn mờ đặc biệt trong danh mục cá nhân hóa của BMW.

BMW sẽ sản xuất 90 chiếc X7 xDrive40d và 9 chiếc X7 M60i. Phiên bản động cơ diesel sẽ được bán theo hình thức ai đến trước được phục vụ trước tại các đại lý trên khắp Nhật Bản. Trong khi đó, phiên bản M60i sử dụng động cơ V8 sẽ phải được đặt hàng thông qua một trang web chuyên biệt. Việc giao xe sẽ bắt đầu từ tháng tới. Còn chiếc xe thứ mười thuộc dòng M Performance thì sao? Nó sẽ không được bán cho khách hàng, mà sẽ được trao tặng cho người chiến thắng tại giải BMW Japan Golf Tour Championship Mori Building Cup, diễn ra từ ngày 5 đến 8 tháng 6 tại Câu lạc bộ golf Shishido Hills.

Điều gì khiến BLACK-α khác biệt so với một chiếc X7 tiêu chuẩn? Đó là những chi tiết khắc laser độc đáo xuất hiện trên nắp bệ trung tâm và bên phía hành khách của bảng táp-lô, như một lời tri ân đến Momentum Factory Orii — một công ty thủ công mỹ nghệ tại thành phố Takaoka, nổi tiếng với kỹ thuật nhuộm màu đồ đồng Takaoka.

Những điểm nhấn đặc biệt khác bao gồm thảm sàn bằng len thủ công được dệt từ sợi nhuộm màu, với logo BLACK-α xuất hiện cả trên bảng táp-lô và đèn chiếu trên cửa. Ở ngoại thất, BMW Nhật Bản trang bị cho phiên bản xDrive40d bộ mâm 22 inch màu Jet Black, trong khi M60i có bộ mâm lớn hơn, 23 inch, cũng cùng tông màu. Ngoài ra, gương chiếu hậu và logo phía sau của bản M cũng được hoàn thiện với lớp sơn đen bóng.

Mức giá khởi điểm là 16.250.000 yên (tương đương 112.000 USD) cho phiên bản xDrive40d và tăng lên 21.400.000 yên (khoảng 147.000 USD) cho bản M60i.

Đọc bài gốc tại đây.