Trang chủ / Thư viện / BMW XM ra mắt sơn gradient độc đáo

BMW XM ra mắt sơn gradient độc đáo

30/09/2025 - 1,815 Lượt xem

BMW Individual ra mắt phiên bản XM độc nhất với lớp sơn gradient từ Sapphire Black đến Macadamia.

BMW Individual Manufaktur một lần nữa chứng minh những gì có thể thực hiện khi khách hàng muốn vượt ra ngoài những điều bình thường. Lấy BMW XM làm “bảng vẽ”, thương hiệu này gợi ý về những khả năng trong tương lai của trung tâm sơn đặc biệt mới tại nhà máy Dingolfing. Trong khi BMW đã cung cấp tùy chọn sơn hai tông màu trên 7 Series, sáng tạo mới nhất này tiến xa hơn: lớp sơn gradient trải dài toàn bộ thân xe, hòa trộn hai màu sắc khác biệt trên thân SUV dài 5,11 mét.

Sapphire Black kết hợp với Macadamia Metallic

Ở phần đầu xe, BMW XM bắt đầu với màu Sapphire Black. Khi mắt bạn nhìn về phía đuôi, lớp sơn đã chuyển mượt mà sang Macadamia Metallic. Hiệu ứng này không đột ngột mà được sơn tỉ mỉ qua một chuyển tiếp gradient, sử dụng kỹ thuật phủ sơn phức tạp. Chín sắc thái trung gian đã được tạo ra và áp dụng theo trình tự, đảm bảo các màu hòa quyện hài hòa thay vì xung đột.

Các sắc thái của màu sắc thay đổi tùy theo góc nhìn và ánh sáng. Từ một góc, XM gần như hoàn toàn màu đen. Từ góc khác, các tông nâu chiếm ưu thế. Ngay cả khi di chuyển, hiệu ứng cũng đánh lừa mắt: trong gương chiếu hậu, một chiếc SUV đen tiến lại gần, nhưng khi vượt qua, tông màu thay đổi, hé lộ phần đuôi Macadamia.

Hoàn thiện cuối cùng

Để nhấn mạnh hiệu ứng gradient, BMW đã thêm một đường coachline màu đen bên dưới cửa sổ, kết hợp với chữ XM tích hợp trên cửa xe. Những chi tiết tinh tế này làm nổi bật sự chuyển màu, khiến hiệu ứng trở nên có chủ ý và ấn tượng hơn. Bên trong, sự chăm chút cá nhân hóa tiếp tục với logo BMW Individual Manufaktur được thêu màu Macadamia trên tựa lưng ghế và thảm sàn, nhấn mạnh tính độc bản của phiên bản này.

BMW mô tả lớp sơn gradient là một chuẩn mực về cả độ chính xác kỹ thuật lẫn khả năng thực hiện công nghiệp. Quá trình này phức tạp hơn nhiều so với tùy chọn hai tông màu trị giá 12.000 € hiện đang được cung cấp trên 7 Series, vốn chỉ tách thân xe thành hai nửa trên và dưới bằng một đường kẻ thẳng. Ngược lại, lớp sơn của XM đòi hỏi pha trộn, xếp lớp và kiểm soát chất lượng kỹ lưỡng để đạt được hiệu ứng liền mạch trên quy mô lớn.

Nó sẽ có giá bao nhiêu?

Việc kỹ thuật gradient này có được áp dụng trên các xe khách trong tương lai hay không phụ thuộc vào nhu cầu. Nhưng có một điều rõ ràng: sự độc quyền này sẽ không hề rẻ. Nếu sơn hai tông màu đã đi kèm với mức phụ phí năm con số, thì lớp sơn gradient có khả năng tốn kém hơn đáng kể. Dù vậy, đối với những khách hàng theo đuổi sự cá nhân hóa thực sự, BMW Individual Manufaktur đã cho thấy ranh giới có thể được đẩy xa đến mức nào.

Và nếu nhìn vào XM, có thể thấy rằng cơ sở mới dành cho sơn đặc biệt tại nhà máy Dingolfing chỉ mới bắt đầu khởi động.

Đọc bài gốc tại đây.