5.732 – đó là số lượng BMW XM đã được bán ra tính đến cuối tháng 9. Mặc dù “G09” hiện là mẫu xe bán chậm nhất của thương hiệu, nhưng vẫn có một điểm sáng: nhu cầu đối với mẫu SUV gây tranh cãi này thực tế đã tăng 4,8% trong 9 tháng đầu năm. XM nằm trong số những mẫu xe M phổ biến nhất tại Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, con số này trở nên kém ấn tượng hơn khi biết rằng chỉ có 58 chiếc được giao trong ba quý đầu năm.

Chúng tôi nhắc đến Cộng hòa Séc vì loạt hình ảnh mới được chụp tại quốc gia Trung Âu này. Chi nhánh BMW địa phương đã tổ chức một chuyến diễu hành trên đường với 10 chiếc xe, chia thành hai đoàn, mỗi đoàn gồm 5 chiếc XM. Những chiếc SUV điện hóa này đã di chuyển suốt 4 ngày, ghé thăm các đại lý trên khắp vùng Bohemia và Moravia. Một “kẻ lạ mặt” cũng tham gia đoàn xe — chiếc X7 M60i — xuất hiện trong một số bức ảnh.

Là một sự kiện đặc biệt dành cho các khách mời, chương trình XM Roadshow bao gồm phần giới thiệu sản phẩm và bữa trưa giao lưu. Trong ngày đầu tiên, những người tham gia đã di chuyển quãng đường khoảng 160 dặm (250 km), ghé thăm các đại lý khác nhau. Trong ba ngày tiếp theo, BMW tổ chức các buổi lái thử riêng biệt với các huấn luyện viên M đi cùng, hướng dẫn người tham gia cách khai thác tối đa hiệu suất của hệ truyền động V8 hybrid sạc điện.
Cộng hòa Séc là một trong số ít thị trường mà BMW cung cấp hai phiên bản của mẫu SUV hiệu năng cao XM: bản Label được bán toàn cầu và bản 50e ít được biết đến hơn, sử dụng động cơ I6 dung tích nhỏ hơn. Đúng vậy, khối động cơ B58 quen thuộc của BMW cũng được trang bị trên XM, khiến mẫu xe này trở thành một trong hơn 40 mẫu xe sử dụng động cơ 3.0L tăng áp đơn ra mắt cách đây một thập kỷ.

XM có thể là một trong số ít mẫu BMW hiện đại không trải qua bản nâng cấp giữa vòng đời (Life Cycle Impulse). Hiện chưa có thông tin nào về bản facelift, nhưng điều đó không có nghĩa mẫu xe sẽ bị ngừng sản xuất sớm. Dự kiến, dây chuyền lắp ráp tại Spartanburg sẽ tiếp tục sản xuất XM đến cuối năm 2028, nên khả năng nhận được một số nâng cấp trong thời gian tới là hoàn toàn có thể.

Về tương lai của mẫu xe này, đã có tin đồn về việc BMW XM thế hệ thứ hai có thể sẽ chuyển sang hoàn toàn chạy điện, nhưng hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức. Thay vào đó, BMW có thể sẽ thay thế XM một cách gián tiếp bằng dự án “Rugged” — một mẫu SUV định hướng off-road (địa hình), hiện vẫn chưa được công bố chính thức. Trong khi đó, BMW vẫn đang tiếp tục phát triển thế hệ tiếp theo của X7, bao gồm cả các phiên bản ALPINA.
Đọc bài gốc tại đây.