Trang chủ / Thư viện / Cái nhìn đầu tiên về BMW M3 Electric 2027 trong các cuộc thử nghiệm mùa đông

Cái nhìn đầu tiên về BMW M3 Electric 2027 trong các cuộc thử nghiệm mùa đông

19/01/2025 - 1,694 Lượt xem

Chiếc BMW M3 chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên đã được phát hiện đang thử nghiệm trong cảnh quan tuyết phủ tại Arjeplog, Thụy Điển, một địa điểm nổi tiếng cho việc phát triển trong điều kiện thời tiết lạnh. Điều này diễn ra ngay sau khi BMW hé lộ khả năng vận hành của nguyên mẫu M3 chạy điện, đánh dấu một bước quan trọng hướng tới tương lai điện hóa của thương hiệu. Nguyên mẫu được che chắn kỹ lưỡng cho thấy sự liên kết mạnh mẽ về thiết kế với Vision Concept Neue Klasse của BMW, được giới thiệu vào năm ngoái.

Phần đầu xe nổi bật với các chi tiết chiếu sáng trong lưới tản nhiệt hình quả thận và đèn pha, gợi ý về phong cách thiết kế “phygital” (kết hợp vật lý và kỹ thuật số) mang tính tương lai của thương hiệu. Thiết kế bên hông xe sạch sẽ và sắc nét, bám sát hình dáng sedan ba khoang của bản concept, trong khi các vòm bánh xe mở rộng và chắn bùn lớn mang lại dáng vẻ đặc trưng của dòng xe M. Phần đuôi xe với nắp cốp lớn và thiết kế thẳng đứng theo phong cách tối giản của Neue Klasse, nhưng các chi tiết thể thao như lốp xe rộng và các tinh chỉnh khí động học cho thấy tiềm năng hiệu suất cao. Những điểm nổi bật khác bao gồm tay nắm cửa dạng pop-up và bộ mâm xe kích thước lớn.

Chi tiết về Hiệu suất và Nền tảng

Có tên mã ZA0, M3 Electric đang được phát triển trên nền tảng Neue Klasse của BMW, nền tảng này cũng sẽ được chia sẻ với mẫu sedan i3 ra mắt vào năm 2026. M3 Electric dự kiến ra mắt vào năm 2027, xuất hiện như một chiếc sedan thể thao dẫn động bốn bánh với công suất khởi điểm khoảng 700 mã lực.

Mặc dù BMW đã thử nghiệm các mẫu xe điện bốn động cơ siêu mạnh với công suất hơn 1.300 mã lực, các phiên bản đầu tiên của M3 Electric sẽ tập trung vào sự cân bằng giữa động lực lái và sức mạnh. Nền tảng mới này tích hợp siêu máy tính Heart of Joy tiên tiến của BMW, kết nối các tính năng động lực lái hiện đại và hệ thống dẫn động bốn bánh của xe. Những công nghệ này được thiết kế để mang lại khả năng xử lý và kiểm soát chính xác, điều cần thiết đối với một chiếc xe mang huy hiệu M biểu tượng.

Hai phiên bản BMW M3 được lên kế hoạch: Động cơ đốt trong (ICE) và Xe điện (EV)

BMW M sẽ không bỏ quên những người đam mê xe truyền thống. Một mẫu M3 chạy động cơ đốt trong mới, có tên mã G84, sẽ ra mắt sau năm 2027. Mẫu M3 mới này dựa trên thế hệ G80 hiện tại, sử dụng cùng nền tảng CLAR và trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít. Tuy nhiên, có một thay đổi đáng chú ý: BMW có thể tích hợp công nghệ mild-hybrid 48 volt vào hộp số tự động 8 cấp của M3 mới. Vì vậy, kế hoạch sản xuất phiên bản M3 với hộp số sàn 6 cấp đã bị hủy bỏ.

Đồng thời, BMW M có kế hoạch giới thiệu một loạt mẫu xe hiệu suất cao chạy điện, bắt đầu với các mẫu M3 và M4 EV thuộc các dự án có mã ZA0 và ZA2. Các mẫu xe khác, chẳng hạn như SUV iX3 M, dự kiến sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2026, thể hiện nỗ lực mở rộng của BMW trong lĩnh vực xe điện hiệu suất cao.

 

 

Đọc bài gốc tại đây.