Chiếc roadster 507 cực kỳ hiếm, vì BMW chỉ sản xuất đúng 251 chiếc. Điều này không phải do hãng chủ đích giới hạn số lượng, mà bởi giá bán thực tế cao hơn nhiều so với dự kiến ban đầu. Thay vì mức giá khoảng 5.000 USD như kế hoạch, chiếc xe lại có giá khoảng 9.000 USD, khiến nó trở nên đắt đỏ một cách khó tin. Về sau, trong quãng đời ngắn ngủi của mình, giá xe còn tăng lên tới 10.500 USD. BMW từng dự định bán khoảng 5.000 chiếc mỗi năm, nhưng cuối cùng đã dừng sản xuất sau khi chỉ có 251 chiếc được chế tạo.
Dù những người nổi tiếng như Elvis Presley, Hans Stuck và John Derek từng sở hữu một chiếc, chừng đó vẫn không đủ để thuyết phục giới nhà giàu chi tiền cho một mẫu grand tourer hạng sang có giá quá cao. Chiếc xe mà chúng tôi chụp được cuối tuần này tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2025 thậm chí còn ở một đẳng cấp khác về độ hiếm. Đây là chiếc duy nhất được sơn màu vàng ngay từ nhà máy.
Những báo cáo ban đầu cho rằng BMW đã giao chiếc xe với màu xám và sau đó nó được sơn lại màu vàng theo yêu cầu của vợ chủ sở hữu. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang đến từ Đức khẳng định chắc chắn rằng màu sơn rực rỡ này chính là màu nguyên bản được đặt từ nhà máy.
Là một sản phẩm có vòng đời ngắn, BMW 507 được sản xuất tại Bavaria trong giai đoạn từ năm 1956 đến 1959. Vào cuối những năm 1950 và đầu thập niên 1960, đối thủ Mercedes đang tung ra mẫu 300 SL Roadster tuyệt đẹp như một bản kế nhiệm của chiếc coupe Gullwing huyền thoại. Có thể hình dung 507 đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh này.
Người ta tin rằng BMW đã thua lỗ trên mỗi chiếc 507 bán ra. Tình hình tài chính trở nên nghiêm trọng đến mức mẫu xe mui trần hai chỗ này suýt nữa khiến công ty phá sản do chi phí sản xuất quá cao. Dù là một thất bại về mặt thương mại khi ra mắt, ngày nay những chiếc xe này có giá trị lên tới hàng triệu đô la. BMW ước tính hiện chỉ còn khoảng 100 chiếc tồn tại.
Đây là những gì BMW nói về lý do vì sao 507 là một “thất bại đẹp”:
“Vấn đề nằm ở chỗ, số người có đủ tiền để mua một chiếc vẫn quá ít, và tại thị trường xuất khẩu then chốt là Hoa Kỳ, khách hàng đã có quá nhiều lựa chọn về sức mạnh và dung tích động cơ; thậm chí những chiếc xe gia đình cũ kỹ, đơn giản nhất ở Mỹ cũng đã được trang bị động cơ V8 dưới nắp ca-pô.”
Đọc bài gốc tại đây.