Mẫu xe dẫn động cầu trước mới – BMW 228 – cho thấy mình là một lựa chọn thông minh hơn. Nó có giá thấp hơn so với các phiên bản dẫn động bốn bánh nhưng vẫn giữ được phần lớn trang bị và sự tinh tế trong trải nghiệm lái.
Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao hơn – M235 – dù rõ ràng nhanh hơn, lại tiệm cận mức giá của dòng 3 Series. Ở tầm giá đó, người mua có thể cân nhắc liệu một chiếc sedan lớn hơn, cao cấp hơn hay một chiếc coupe với cảm giác lái sắc bén hơn sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của họ.
BMW 2 Series Gran Coupe 2025 đã làm dấy lên nhiều tranh luận trong giới đam mê xe hơi và giới phê bình, đặc biệt là về các lựa chọn thiết kế của nó. Mặc dù BMW hướng đến việc tinh chỉnh vẻ ngoài của mẫu xe này, một số chi tiết vẫn vấp phải sự hoài nghi.
Một điểm gây tranh cãi đáng chú ý là phần đầu xe. Việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới từ dòng 1 Series – bao gồm lưới tản nhiệt, cụm đèn trước và cản trước – đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Lưới tản nhiệt với các thanh nan đa hướng khác biệt so với phong cách truyền thống của BMW, làm dấy lên những cuộc tranh luận về định hướng thiết kế của thương hiệu.
Bên cạnh đó, thiết kế phần đuôi xe cũng là chủ đề được đem ra bàn luận. Cụm đèn hậu LED được nâng cấp cùng cản sau thể thao hơn nhằm mục tiêu hiện đại hóa diện mạo của xe. Tuy nhiên, một số nhà phê bình cho rằng những thay đổi này có thể chưa thật sự phù hợp với triết lý thiết kế cổ điển của BMW.
Bên trong, bạn sẽ thấy bố cục màn hình cong tương tự như trên những mẫu BMW đắt tiền hơn, kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch với màn hình giải trí 10,7 inch sử dụng giao diện iDrive 9 mới nhất của BMW. Apple CarPlay và Android Auto không dây là trang bị tiêu chuẩn, tất nhiên, cùng với các tính năng như vô lăng sưởi và ghế thể thao – ngay cả trên phiên bản tiêu chuẩn.
Game thủ sẽ tìm thấy một điểm thú vị trong hệ thống giải trí của BMW 2 Series Gran Coupe: hỗ trợ AirConsole của BMW, cho phép bạn chơi các trò chơi giải trí ngay trên màn hình trung tâm khi xe đang đỗ. Thậm chí còn hấp dẫn hơn, xe được trang bị sẵn đế sạc không dây cho điện thoại thông minh và hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa mạnh mẽ đáng ngạc nhiên — những tính năng thường chỉ xuất hiện trên các phiên bản cao cấp, nay đã có mặt ngay cả ở bản tiêu chuẩn.
Dưới nắp capo, BMW 228 Gran Coupe sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, mang lại khả năng chuyển số mượt mà và nhanh nhẹn. Phiên bản cơ bản truyền sức mạnh đến bánh trước, trong khi 228 Gran Coupe xDrive sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tăng tốc từ 0 lên 60 mph trong 6,1 giây, không phải quá nhanh nhưng đủ để mang lại cảm giác lái sống động.
Đối với những người mua muốn hiệu suất cao hơn, phiên bản BMW M235 xDrive nâng cấp với công suất 312 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 mph chỉ trong 4,7 giây. Xe còn được trang bị phanh lớn hơn, vi sai chống trượt cơ học và những điểm nhấn thiết kế đặc trưng của dòng M, mang đến sự sắc nét hơn cho trải nghiệm tinh tế vốn có của 2 Series.
Điều quan trọng là BMW 2 Series Gran Coupe không mang lại cảm giác như một chiếc BMW giá rẻ. Chất lượng hoàn thiện tốt và trải nghiệm lái — đặc biệt với hệ thống treo M thích ứng tùy chọn — tạo nên sự cân bằng tinh tế giữa sự thoải mái và khả năng kiểm soát. Dù không mang đến sự thuần khiết như mẫu 2 Series Coupe dẫn động cầu sau, nhưng nó cũng không phải là chiếc xe yếu ớt khi chạy trên những con đường đèo uốn lượn.
Số liệu tiêu thụ nhiên liệu đạt mức đáng nể với khoảng 9,05 lít/100 km trong đô thị và lên đến khoảng 6,19 lít/100 km trên đường cao tốc đối với phiên bản 228 xDrive, giúp xe không chỉ dễ tiếp cận về giá mua mà còn hợp lý về chi phí vận hành. Hiệu quả nhiên liệu này, kết hợp với chính sách bảo dưỡng miễn phí trong ba năm đầu của BMW, biến 2 Series Gran Coupe thành một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sedan sang trọng cấp nhập môn vốn rất cạnh tranh.
BMW 2 Series Gran Coupe 2025 có thể không có sức hút mãnh liệt như một số mẫu xe truyền thống hơn của BMW với hệ dẫn động cầu sau, nhưng nó đáp ứng chính xác những gì nhiều người mua trẻ tuổi và người mới sở hữu BMW tìm kiếm: công nghệ cao cấp, thiết kế sắc nét và giá trị thương hiệu — mà vẫn không vượt quá ngưỡng 50.000 USD. Và trong thị trường xe sang ngày nay, đó không phải là điều dễ dàng đạt được.
Đọc bài gốc tại đây.