Trang chủ / Thư viện / Doanh số BMW 8 Series tại Mỹ đang giảm mạnh

Doanh số BMW 8 Series tại Mỹ đang giảm mạnh

06/04/2025 - 1,318 Lượt xem

Khi BMW công bố doanh số toàn cầu, hãng thường gộp dòng 7 Series và 8 Series lại với nhau một cách khó chịu. Điều đó khiến việc đánh giá hiệu suất của từng mẫu xe trở nên khó khăn, mặc dù chúng ta có thể chắc chắn rằng phần lớn doanh số thuộc về 7 Series. Tuy nhiên, trong báo cáo kết quả quý I năm 2025 tại thị trường Mỹ, hai mẫu xe sang cỡ lớn này được liệt kê riêng biệt, cho phép chúng ta thấy rõ sự sa sút của một biểu tượng từng lừng lẫy.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, lượng xe 8 Series được giao đã giảm mạnh tới 32,4%, khi BMW chỉ bán được 990 chiếc. Tuy vậy, con số này vẫn cao hơn tổng doanh số của XM và Z4 cộng lại. Tuy nhiên, việc thấy một con số chỉ có ba chữ số bên cạnh dòng 8 Series là một thực tế đáng buồn. 8 Series đã có một khởi đầu yếu ớt trong năm nay, dù rằng năm 2024 cũng không khá hơn là bao. Doanh số cả năm tại Mỹ vào năm ngoái đã giảm 7,1% so với năm 2023, chỉ còn 5.345 xe.

Sẽ không còn bao lâu nữa trước khi thế hệ thứ hai của dòng 8 Series bị khai tử. Quá trình thoái trào của mẫu xe này đã bắt đầu từ khi phiên bản M8 Coupe bị gỡ khỏi trình cấu hình xe tại Mỹ cách đây không lâu. Theo thông tin, việc sản xuất cả ba phiên bản M8 (F91, F92, F93) dự kiến sẽ chấm dứt vào khoảng tháng 10 năm nay. Những chiếc 8 Series bản thường cuối cùng (G14, G15, G16) có thể sẽ được sản xuất vào tháng 4 năm 2026.

Vậy điều gì sẽ đến tiếp theo? Thật ra là… không có gì, ít nhất là trong tương lai gần. Các nguồn tin thân cận tại Munich cho biết, ngay cả khi thế hệ thứ ba của dòng 8 Series đang được lên kế hoạch, thì cũng phải đến năm 2029 mới có thể ra mắt thị trường. Trong ba kiểu dáng thân xe hiện tại, chỉ có phiên bản Gran Coupe bốn cửa là có khả năng được giữ lại. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu mẫu xe này sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng CLAR hay sẽ chuyển sang chạy điện hoàn toàn trên nền tảng Neue Klasse.

Trong lúc chờ đợi, doanh số của dòng 8 Series hiện tại dự kiến sẽ tiếp tục giảm khi BMW lần lượt khai tử thêm các phiên bản. Dù không thể tái hiện được sức hút như người tiền nhiệm E31, nhưng ngày mà chiếc 8 Series cuối cùng rời khỏi dây chuyền sản xuất chắc chắn vẫn sẽ là một ngày buồn—đặc biệt là với những ai yêu thích những mẫu xe thuộc “trường phái cũ” trước khi cơn sốt màn hình khổng lồ lan rộng.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: