Trang chủ / Thư viện / Doanh số xe điện của BMW tại châu Âu tăng 36% vào tháng 1 năm 2025

Doanh số xe điện của BMW tại châu Âu tăng 36% vào tháng 1 năm 2025

04/03/2025 - 1,560 Lượt xem

BMW đã đạt mức tăng trưởng hai con số đối với xe điện trong năm 2024 khi lượng giao hàng toàn cầu tăng 11,6% lên 368.523 xe EV. Thương hiệu xe sang của Đức đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong năm tại châu Âu, giao 13.715 xe điện vào tháng 1. Thúc đẩy nhu cầu là mẫu iX1, với mức tăng 64% lên 3.883 xe, theo số liệu do Dataforce công bố và được Automotive News Europe trích dẫn.

Mẫu i4 không tụt lại quá xa. Phiên bản chạy điện của 4 Series Gran Coupe đã tăng 5,4% lên 3.717 xe. Việc giới thiệu Life Cycle Impulse vào năm ngoái có lẽ đã khuyến khích nhiều khách hàng lựa chọn mẫu 4er chạy điện hơn. Người anh lớn hơn của nó, mẫu i5, có doanh số gần như tăng gấp đôi so với tháng 1 năm 2024. Tuy nhiên, điều này nghe có vẻ ấn tượng hơn thực tế. Một năm trước, mẫu 5 Series chạy điện vẫn chưa được cung cấp đầy đủ tại châu Âu, vì vậy so sánh này không hoàn toàn công bằng.

Vào tháng 1 năm 2025, BMW đã giao 2.122 chiếc sedan và wagon i5 chạy điện cho khách hàng tại châu Âu, tăng 96,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Gần 4.000 xe điện khác được thương hiệu xứ Bavaria bán ra, bao gồm nhiều mẫu từ iX2 đến i7. Với gần 14.000 xe điện được bán trong tháng đầu tiên của năm, BMW đã vượt xa Tesla, hãng có doanh số giảm 46% xuống còn 10.511 xe.

Nhưng BMW đã hoạt động ra sao tổng thể? Theo báo cáo của Dataforce, 59.193 xe mang logo tròn đặc trưng đã được bán ra tại châu Âu trong tháng trước. Đây là mức giảm nhẹ, chỉ 1.094 xe, nhưng thương hiệu xe sang này vẫn còn cả một năm dài phía trước để phục hồi. MINI cũng chịu mức sụt giảm tương tự vào tháng 1 năm 2025, với doanh số giảm khoảng 1.000 xe xuống còn 10.418 chiếc. Trong khi đó, Rolls-Royce đã giao 86 xe, giảm một chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Dòng xe điện của BMW sẽ thiếu vắng iX3 trong vài tháng tới. Mẫu xe cũ sử dụng nền tảng CLAR sẽ ngừng sản xuất vào quý hai, trong khi mẫu kế nhiệm dựa trên nền tảng Neue Klasse sẽ không đi vào dây chuyền lắp ráp cho đến cuối năm 2025. Với mẫu sedan i3 ra mắt vào năm 2026 cùng nhiều mẫu EV khác, BMW tin tưởng rằng doanh số xe điện sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: