Giữa đám đông gồm 68.500 người hâm mộ, sự kiện tại Fuji diễn ra đầy phấn khích và khó lường. Chiếc BMW M Hybrid V8 số 15 xuất phát từ vị trí thứ ba ấn tượng trên vạch xuất phát sau vòng phân hạng xuất sắc của Vanthoor, đây là vị trí xuất phát cao nhất mà đội đạt được cho đến nay. Ngay từ đầu, đội BMW đã quyết tâm ghi điểm, với Wittmann vươn lên vị trí thứ hai ở những giai đoạn đầu và khéo léo giữ vững vị trí trước sự cạnh tranh của Toyota và Ferrari.
Cuộc chiến giành vị trí trên bục diễn ra vô cùng gay gắt, đặc biệt khi các chiến lược dừng pit và các giai đoạn xe an toàn bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc đua. Chiếc Porsche 963 số 6, xuất phát từ vị trí thứ năm, đã nổi lên như một mối đe dọa chính, sử dụng chiến lược dừng pit thông minh để vượt qua cả BMW và chiếc Cadillac Racing V-Series.R xuất phát từ pole. Dù vậy, chiếc BMW M Hybrid V8 vẫn duy trì được tốc độ. Trong khi chiếc BMW số 15 đang thi đấu tốt, chiếc xe chị em của nó, BMW M Hybrid V8 số 20, lại gặp xui xẻo. Do Robin Frijns, René Rast và Sheldon van der Linde cầm lái, chiếc xe đã bị hư hỏng sớm trong cuộc đua sau khi Rast buộc phải đánh lái để tránh một vụ va chạm. Mảnh vỡ từ sự cố này đã gây hư hại phần trước của xe, khiến đội đua mất hai vòng và không còn cơ hội kết thúc với thứ hạng cạnh tranh, dù vẫn duy trì tốc độ mạnh mẽ.
Khi cuộc đua diễn ra, các đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Toyota và Ferrari đã gặp khó khăn trong việc theo kịp. Chiếc Toyota GR010 Hybrid số 7 của Kamui Kobayashi, Mike Conway và Nyck de Vries đã thoáng chốc cho thấy tiềm năng, với màn trình diễn ấn tượng của de Vries. Tuy nhiên, một vụ va chạm tốn kém giữa Kobayashi và chiếc Porsche số 5 do Matt Campbell cầm lái đã chấm dứt cuộc đua của Toyota ở vòng 163, dập tắt hy vọng vô địch của họ. Chiếc Toyota số 8 cũng gặp khó khăn, mất cơ hội lên bục vinh quang do án phạt muộn trong cuộc đua sau vụ va chạm của Ryo Hirakawa với Kevin Estre của Porsche. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, Toyota không có chiếc xe nào lọt vào vị trí trên bục tại sân nhà của họ.
Ferrari cũng có một cuộc đua đầy thử thách. Chiếc Ferrari 499P số 50, do Nicklas Nielsen, Antonio Fuoco và Miguel Molina cầm lái, đã dẫn đầu trong chốc lát nhờ màn trình diễn đầy cảm hứng của Nielsen, dù xe đã bị mòn lốp. Tuy nhiên, vận may của Ferrari đã cạn kiệt khi họ tụt xuống vị trí thứ chín khi về đích, khiến hy vọng vô địch của họ rơi vào nguy hiểm.
Với việc Toyota và Ferrari chững lại, chiếc BMW M Hybrid V8 đã giữ vững vị trí và về đích thứ hai, đánh dấu một thành tựu quan trọng cho BMW M Motorsport. Đây là khoảnh khắc đặc biệt đối với gia đình Vanthoor, khi Dries Vanthoor đứng trên bục cùng anh trai Laurens, người lái cho Porsche. Đây mới chỉ là lần thứ hai trong lịch sử WEC, hai anh em cùng chia sẻ bục vinh quang.
Khi cuộc đua tiếp diễn, cuộc chiến giành vị trí cuối cùng trên bục vinh quang trở nên gay cấn hơn. Với các án phạt loại bỏ chiếc Ferrari số 50 và chiếc Alpine số 35, Mick Schumacher đã tận dụng cơ hội trên chiếc Alpine số 36, thực hiện lượt chạy cuối cùng để giành vị trí thứ ba.
Thành công của BMW M Hybrid V8 tại Fuji không chỉ đánh dấu lần đầu tiên họ lên bục trong giải đấu mà còn thể hiện sự tiến bộ ổn định của đội trong suốt mùa giải. Sau khi chỉ ghi được sáu điểm trước cuộc đua này, đội BMW M Team WRT đã dần tạo được đà, và vị trí trên bục này có thể đánh dấu một bước ngoặt trong hành trình Hypercar của họ.
Đọc bài gốc tại đây.