United Airlines hoàn thành 14.000 chuyến đưa đón trên đường băng bằng xe điện BMW dành cho hội viên MileagePlus.
United Airlines và BMW Bắc Mỹ đã âm thầm thực hiện một trong những màn hợp tác thú vị nhất trong lĩnh vực du lịch năm nay. Trong mùa hè vừa qua, hai công ty đã hoàn thành hơn 14.000 chuyến đưa đón trên đường băng bằng xe BMW dành cho các hội viên MileagePlus Premier, mang đến cho một số hành khách trải nghiệm di chuyển riêng tư bằng xe điện giữa các chuyến bay nối chuyến.
Dịch vụ này hiện có mặt tại sáu sân bay trung tâm lớn của United — gồm Chicago, Denver, Houston, Los Angeles, San Francisco và Washington, D.C. — và hoàn toàn miễn phí cho những hành khách đủ điều kiện.
Nối chuyến mượt mà hơn
Cách hoạt động như sau: Khi một hội viên MileagePlus Premier hạ cánh và có thời gian nối chuyến gấp, một nhân viên dịch vụ Premier của United sẽ đón họ ngay tại cổng đến. Từ đó, hành khách sẽ được hộ tống băng qua đường băng đến chiếc BMW đang chờ sẵn — có thể là sedan điện i7 xDrive60 hoặc SUV iX M70 — để di chuyển thẳng đến cổng khởi hành tiếp theo.
Đây là một ưu đãi nhỏ, nhưng lại tạo nên khác biệt lớn khi từng phút đều quan trọng.
Thông cáo báo chí hiện tại không đề cập đến việc dịch vụ này vốn được cung cấp cho nhóm khách hàng cao cấp nhất của United, thuộc chương trình Global Services dành cho những hành khách bay thường xuyên.
United trước đây cũng đã cung cấp dịch vụ đưa đón trên đường băng, sử dụng dòng Jaguar I-PACE dành cho các hội viên cao cấp nhất thuộc chương trình Global Services. Tuy nhiên, đầu năm nay, BMW đã thay thế Jaguar trở thành đối tác ô tô chính thức của United, đồng thời mở rộng chương trình và nâng cấp đội xe bằng những mẫu xe điện mới nhất của hãng. Hiện tại, đội xe của United bao gồm 7 chiếc sedan BMW i7 và 3 chiếc SUV iX — tất cả đều hoàn toàn chạy điện và được thiết kế hướng tới sự yên tĩnh và thoải mái tối đa.
Những chiếc BMW đảm nhiệm nhiệm vụ đưa đón tại sân bay
Richard Nunn, Giám đốc điều hành của MileagePlus, cho biết mối quan hệ hợp tác này đã chứng minh được giá trị thực tế:
“Mùa hè vừa qua, chương trình đưa đón trên mặt đất của chúng tôi với BMW Bắc Mỹ đã cho thấy những hành trình liền mạch và cao cấp có thể mang lại giá trị thực cho hội viên MileagePlus — giúp hàng nghìn người nối chuyến với ít căng thẳng hơn và thoải mái hơn”.
Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Hoạt động của BMW Bắc Mỹ, Shaun Bugbee, mô tả đây là một sự kết hợp tự nhiên:
“Hợp tác với United mang đến cơ hội thể hiện cảm giác của sự sang trọng đích thực trong kỷ nguyên hiện đại. Bằng cách mang đến cho khách hàng tinh tế cơ hội trải nghiệm Cỗ máy điện tối thượng từ hàng ghế sau — như một hành khách trong khoang hạng nhất — chúng tôi có thể nâng tầm trải nghiệm di chuyển đồng thời khẳng định cam kết của BMW trong việc định hình tương lai của phong cách di chuyển cao cấp”.
Việc sử dụng đội xe điện của BMW cho các chuyến đưa đón trên đường băng mang lại cho chương trình một lợi thế về môi trường. Mỗi chuyến nối chuyến được thực hiện bằng BMW i7 hoặc iX đều thay thế cho những chuyến xe ngắn nhưng phát thải cao vốn được vận hành bằng động cơ đốt trong trước đây.
Đây chỉ là một mảnh nhỏ trong bức tranh tổng thể về phát triển bền vững, nhưng lại phù hợp hoàn hảo với mục tiêu giảm phát thải lâu dài của các hãng hàng không — từ việc đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) cho đến điện khí hóa các hoạt động mặt đất nhiều hơn.
Đọc bài gốc tại đây.