Về phần M8 Convertible và Gran Coupe, BMW vẫn chưa tiết lộ nhiều. Nhưng nếu xét theo số phận của phiên bản coupe, mẫu mui trần có thể sẽ theo bước trong vòng một năm. Ngược lại, Gran Coupe có thể có cơ hội sống sót. Theo các nguồn tin nội bộ, đây là thành viên bán chạy nhất trong gia đình M8, điều này có thể giúp nó kéo dài thời gian tồn tại trên dây chuyền sản xuất.
Điều bất ngờ là: hiện tại chưa có quyết định chính thức nào cho thế hệ tiếp theo của dòng 8 Series và do đó cũng không có M8. Điều này vẫn chưa thay đổi. Nếu BMW quyết định hồi sinh dòng xe này, khả năng cao đó sẽ là phiên bản Gran Coupe, và chúng ta sẽ không thấy nó trước năm 2030. Các nguồn tin cho biết các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra tại Munich liên quan đến dòng 8 Series/M8 tiếp theo, nhưng có một điều chắc chắn: không có kế hoạch nào cho sự tái sinh của gia đình 6 Series.
Đây là lúc mọi chuyện trở nên thú vị. Liệu BMW có duy trì sự sống cho dòng 8 Series với một bản facelift mới? Hay họ sẽ tạm dừng và tập trung vào các phân khúc khác?
Không có gì bí mật rằng những chiếc grand tourer sang trọng, mặc dù có lợi nhuận cao, nhưng không thật sự bán chạy trên thị trường hiện nay. Giá cả, tất nhiên, đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề này. Gia đình M8 luôn được đánh giá cao, cho đến khi xét đến mức giá đề xuất: BMW M8, với mức giá khởi điểm khoảng 138.500 USD, thực sự là một trong những mẫu xe đắt đỏ nhất trong danh mục hiện tại của BMW.
Nếu M8 trở lại, có lẽ nó sẽ cần phải phục vụ cả những người đam mê động cơ đốt trong (ICE) lẫn xe điện. Nền tảng CLAR linh hoạt của BMW có thể giúp điều này trở thành hiện thực, nhưng đây là thử thách: liệu họ có thể chế tạo một chiếc grand tourer điện mà vẫn giữ được tinh thần của sự sang trọng và hiệu suất cho những chuyến đi dài? Giá cả cũng có thể là một trở ngại—những người mua trong phân khúc này muốn những chiếc xe sẵn sàng cho các chuyến đi đường dài, và một chiếc EV GT có thể gặp khó khăn trong việc biện minh cho mức giá cao. Cuối cùng, một chiếc M8 sử dụng động cơ đốt trong sẽ hợp lý hơn rất nhiều.
Vậy, điều này sẽ để lại vị trí nào cho M8? Sự ra đi của chiếc coupe là một khoảnh khắc lớn đối với dòng xe hiệu suất cao của BMW, nhưng Gran Coupe có thể có đà phát triển để tiếp tục vai trò này—ít nhất là trong hiện tại. Việc BMW có lấp đầy khoảng trống này bằng một bản facelift hay tạm dừng một thời gian trước khi ra mắt thế hệ mới sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường xe sang và xe điện trong vài năm tới.
Đọc bài gốc tại đây.