Thiết kế của xe vẫn mang phong cách retro phần lớn, mặc dù có không ít chi tiết hiện đại để bắt kịp xu hướng. Chiếc xe dẫn động cầu sau của Anh này được trang bị mui vải tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khách hàng có thể chi thêm tiền để sở hữu mui cứng. Vì mui vải và mui cứng bằng vật liệu composite carbon có thể thay thế cho nhau, bạn có thể thoải mái tận hưởng cả hai phong cách. Chủ xe có thể dễ dàng biến Supersport từ một chiếc mui trần thành coupe. Khá thú vị, phải không?
Chúng ta chỉ có thể mơ về một chiếc BMW có trọng lượng chỉ 1.170 kg như Supersport. Chiếc Z4 M40i nặng hơn khoảng 400 kg. Với mức công suất khá, cảm giác lái mui trần phấn khích và hệ dẫn động cầu sau, chiếc Morgan mới hẳn sẽ rất thú vị khi cầm lái. Đáng tiếc là không có tùy chọn hộp số sàn. Thay vào đó, xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp với cần số quen thuộc.
Supersport có khả năng tăng tốc đáng nể, chỉ mất 3,9 giây để đạt 62 mph (100 km/h) từ trạng thái đứng yên. Tốc độ tối đa của xe lên tới 166 mph (267 km/h). Tuy nhiên, giống như những mẫu Morgan khác, chiếc xe này không chỉ tập trung vào tốc độ tối đa mà còn hướng đến trải nghiệm lái thú vị, ngay cả khi di chuyển trong giới hạn tốc độ hợp pháp, nhờ vào khung gầm linh hoạt và nhanh nhẹn.
Nền tảng nhôm mới cứng hơn 10%, hoặc thậm chí 20% nếu sử dụng mui carbon. Ngoài ra, các kỹ sư đã tăng tốc độ phản hồi của hệ thống lái thêm 13%, trong khi độ cứng của một số điểm gắn hệ thống treo gần như tăng gấp đôi. Morgan cung cấp tùy chọn vi sai hạn chế trượt và giảm xóc Nitron có thể điều chỉnh cho những khách hàng muốn nâng cấp. Xe cũng có bộ mâm 19 inch, nhẹ hơn một chút so với bộ 18 inch tiêu chuẩn.
Morgan định giá Supersport ở mức 85.000 bảng tại Anh trước khi thêm tùy chọn. Để so sánh, BMW tính giá 58.180 bảng cho một chiếc Z4 M40i tiêu chuẩn tại Anh.
Đọc bài gốc tại đây.