Trang chủ / Thư viện / Phiên bản độ tân tiến của E31 8 Series: BMW 858 CSL

Phiên bản độ tân tiến của E31 8 Series: BMW 858 CSL

25/08/2024 - 1,407 Lượt xem

Chiếc BMW 8 Series E31 là một huyền thoại tự thân. Nó là người kế nhiệm của dòng E24 6 Series nguyên bản và là tiền thân của dòng 8 Series Coupe mà chúng ta biết ngày nay, với mã khung G15. Nó thậm chí còn chia sẻ động cơ với chiếc McLaren F1 huyền thoại. Phiên bản sản xuất giới hạn 850CSi đã sử dụng một phiên bản của động cơ S70 huyền thoại của McLaren dưới nắp ca-pô.

Những bản độ tùy chỉnh rất tuyệt vời vì chúng, hy vọng, mang một tầm nhìn trở thành hiện thực. Và đó chính xác là những gì các thợ máy tại REYN Speed Shop và Precision Sport Industries (PSI) cùng với nghệ sĩ xe hơi Jon Sibal đã làm với dự án 858 CSL của họ. Nếu bạn có theo dõi mạng xã hội trong suốt cuối tuần diễn ra sự kiện Legends of the Autobahn và có thuật toán tinh chỉnh cho BMW, chắc chắn bạn đã nhận thấy chiếc 8 Series màu bạc đầy ấn tượng trên trang tin của mình. Dưới đây là tất cả các chi tiết về chiếc 858 CSL duy nhất mà bạn từng thấy.

Động cơ V10 S85 dưới nắp ca-pô

Bắt đầu với phần có lẽ là thú vị nhất của chiếc 8 Series độ này. Động cơ nguyên bản của nhà máy đã được thay thế bằng một động cơ V10 dung tích 5.0 lít được lấy từ chiếc E60 M5. Động cơ S85 này đã được nâng dung tích lên 5.8 lít bởi CarBahn, một xưởng độ xe nổi tiếng ở châu Âu do Steve Dinan, thần đồng độ xe BMW, sáng lập.

Động cơ này được trang bị hệ thống hút gió Eventuri, với các ống hút carbon fiber lớn kéo dài từ mỗi bên của cổ góp động cơ V10. Xe vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD), và động cơ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Công suất chính xác không được tiết lộ, nhưng theo thông tin từ trang Facebook của CarBahn, phiên bản đua của động cơ 5.8 lít này đã từng sản sinh 720 mã lực trên máy đo công suất vào khoảng năm 2018. Phiên bản dành cho đường phố được ước tính có công suất 620 mã lực.

Nội thất cổ điển và kỹ thuật số

Chiếc 858 CSL trang bị nội thất da Nappa màu đen, với ghế “vader” lấy từ E36 M3. Hầu hết các công tắc và thiết bị đo đạc trong khoang lái được lấy trực tiếp từ E60 M5, và chiếc xe còn được trang bị khởi động bằng nút bấm và màn hình iDrive trên bảng điều khiển. Xưởng độ PSI đã thực hiện việc lắp đặt hộp số tay, nhưng họ cũng đảm bảo rằng xe vẫn giữ được chức năng OBD2, CAN và MOSTBUS của BMW. Chiếc xe còn có hệ thống DSC và ABS hoạt động. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể đưa xe đến bất kỳ đại lý BMW nào và được bảo trì như một chiếc xe sản xuất thông thường. REYN cho biết tất cả các module và chẩn đoán của E60 đều được duy trì như nguyên bản. Điều tuyệt vời nhất là, giống như trong nội thất nguyên bản, mọi thứ đều nghiêng rõ ràng về phía người lái.

Nhiều linh kiện hiệu suất

Chiếc 858 CSL không phải là E31 8 Series thông thường và điều đó dễ dàng nhận thấy chỉ qua một cái nhìn. Xe được trang bị hệ thống treo bốn chiều của Moton, và bộ mâm REYN Speed Shop ALP-001 che giấu các kẹp phanh Brembo GTS với đĩa phanh gốm carbon. Thiết kế mâm cũng rất thú vị. Được chế tạo tùy chỉnh tại chỗ, các mâm này lấy cảm hứng từ E46 M3 CSL, 850CSi và từ các mâm ALPINA biểu tượng.

Đèn ngoại thất LED cũng do REYN cung cấp, mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài đặc trưng của một chiếc xe độ, phù hợp với các tấm thân bằng carbon đẹp mắt. Được thiết kế bởi nghệ sĩ Jon Sibal, thiết kế này nhấn mạnh và làm nổi bật các đường cong tự nhiên của xe. Bạn sẽ thấy các vòm bánh sau được mở rộng rõ rệt, nắp cốp sau kiểu CSL uốn cong, phần trước tùy chỉnh, một bộ khuếch tán carbon và các chi tiết khác.

Chiếc 858 CSL quả thực rất ấn tượng, điều đó là chắc chắn. Và nó cũng đáng như vậy – dự án này mất bốn năm để hoàn thành. Như đã đề cập, chiếc xe hoạt động như một chiếc 858 CSL của nhà máy sẽ làm nếu BMW chế tạo, nhờ vào phần lớn các linh kiện máy tính nguyên bản. REYN cho biết khả năng bảo trì là một mục tiêu quan trọng trong việc xây dựng xe, vì chủ xe dự định sẽ lái xe đi xa. Hy vọng rằng sẽ không mất đến bốn năm nữa để thấy nó xuất hiện trên đường phố một lần nữa.

 

Đọc bài gốc tại đây.