Một nguồn tin đáng tin cậy trên diễn đàn Bimmer Post đã tiết lộ những thông tin quan trọng. Mẫu iX3 50 xDrive được cho là sẽ sử dụng bộ pin với dung lượng thực tế 107,9 kWh. Như biểu tượng “xDrive” cho thấy, xe được trang bị hệ dẫn động hai động cơ. Động cơ điện phía trước được cho là có công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, trong khi động cơ phía sau tạo ra 322 mã lực và 435 Nm. Tổng công suất kết hợp hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hệ thống này được cho là có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây. Tốc độ tối đa của iX3 50 xDrive được cho là giới hạn ở mức 210 km/h.
Về trọng lượng, có thể nói là không quá tệ, nhưng cũng chưa thật sự lý tưởng. Mẫu iX3 mới có trọng lượng 2.285 kg, tức nặng hơn đúng 100 kg so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, mẫu crossover chạy điện trước đây dựa trên nền tảng CLAR không được trang bị hệ dẫn động xDrive. Phiên bản đó, được sản xuất tại Trung Quốc, chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau với một mô-tơ điện. Ngoài ra, iX3 cũ chỉ có bộ pin 74 kWh — nhỏ hơn nhiều so với bộ pin 107,9 kWh trên mẫu mới. Vì vậy, đây không hẳn là một sự so sánh tương đồng hoàn toàn.
Chúng tôi đã từng đưa tin về kích thước của mẫu iX3 mới. Có thể nói đây là mẫu xe điện BMW quan trọng nhất trong thập kỷ này, với chiều dài 4.780 mm (188,1 inch), chiều rộng 1.895 mm (74,6 inch), và chiều cao 1.635 mm (64,3 inch). Điều này khiến nó dài và rộng hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng thấp hơn một chút. Chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm (113,4 inch), tăng nhẹ so với trước. Xe cung cấp dung tích khoang hành lý 520 lít (18,3 feet khối) phía sau hàng ghế sau. Khi gập hàng ghế sau lại, dung tích này tăng lên 1.750 lít (61 feet khối).
Tất cả sẽ được hé lộ vào tháng 9 tại Triển lãm IAA Mobility ở Munich, nơi BMW sẽ chính thức ra mắt mẫu iX3 được làm mới toàn diện. Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay tại nhà máy mới của hãng ở Debrecen, Hungary.
Đọc bài gốc tại đây.