Với điều đó trong tâm trí, không có gì ngạc nhiên khi BMW vẫn coi Trung Quốc là thị trường khách hàng quan trọng nhất của mình. Trao đổi với hãng tin Tân Hoa Xã, Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết Trung Quốc có “tầm quan trọng to lớn.” Ông tiếp tục khen ngợi sự phát triển mạnh mẽ của xe điện tại địa phương trong những năm gần đây: “Để hiểu được điều gì sẽ thúc đẩy thế giới ngày mai, bạn phải dự đoán những gì đang diễn ra tại Trung Quốc.”
Người đứng đầu BMW mô tả quá trình chuyển đổi dần dần sang xe năng lượng mới (NEVs) của Trung Quốc là “hướng đến kết quả và không bị ràng buộc bởi giáo điều.” Nếu bạn chưa quen với thuật ngữ NEVs, đây là cụm từ dùng để chỉ xe hybrid sạc điện và xe thuần điện. Năm 2024, sản lượng NEVs lần đầu tiên vượt mốc 10 triệu chiếc. Theo Tân Hoa Xã dẫn lời Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Trung Quốc (CAAM), có tới 11,5 triệu xe NEVs đã được bán ra trong năm ngoái.
Vị giám đốc điều hành 60 tuổi tuyên bố rằng BMW đang “xem Trung Quốc như ngôi nhà thứ hai,” nơi hãng đang đẩy mạnh đầu tư vào xe năng lượng mới (NEVs). Sản phẩm đầu tiên dựa trên nền tảng Neue Klasse sẽ được sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2026. Để phù hợp hơn với sở thích của người tiêu dùng Trung Quốc, việc thiết kế xe sẽ do Studio Designworks Thượng Hải đảm nhận.
BMW đang đầu tư khoảng 2,7 tỷ USD tại nhà máy Thẩm Dương để chuẩn bị cho việc sản xuất dòng Neue Klasse. Thêm 1,4 tỷ USD nữa được dành cho một dự án pin tại cùng địa điểm để sản xuất các cell pin thế hệ thứ sáu. Danh tính của mẫu xe đầu tiên vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là phiên bản tiếp theo của iX3. Dòng crossover hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ được sản xuất trong năm nay tại Debrecen, Hungary. Từ năm 2027, mẫu xe này cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy ở San Luis Potosi, Mexico.