Engage Racing bắt đầu với chiếc i4 M50 nguyên bản và đã thực hiện những cải tiến đáng kể để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của đường đua. Mặc dù chiếc xe vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ kép với công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 795 Nm, nhưng nhiều thay đổi lớn đã được thực hiện để nâng cao hiệu suất.
Elsa đã được cải tiến toàn diện. Gói khí động học mới bao gồm một cánh gió sau khổng lồ, bộ chia gió phía trước lớn (kiêm luôn chức năng cào tuyết cho các tuyến đường phủ đầy tuyết của ông già Noel), và một bộ khuếch tán gió sau mạnh mẽ. Bên trong, chiếc xe đã được loại bỏ mọi thành phần không cần thiết để giảm trọng lượng. Các vật liệu cách âm và kính cửa sổ truyền thống được thay thế bằng Plexiglas nhẹ hơn. Hàng ghế sau đã được loại bỏ, biến nội thất thành cấu hình hai chỗ ngồi với ghế xô Sabelt và dây đai an toàn dành cho đua xe chuyên nghiệp.
Để tăng cường an toàn, Elsa được trang bị khung chống lật đạt chuẩn Pikes Peak. Các bộ vi sai hạn chế trượt Drexler tùy chỉnh ở cả hai trục và hệ thống treo thiết kế riêng từ công ty Intrax của Hà Lan đảm bảo chiếc xe vận hành như mơ. Tổng cộng, các cải tiến này đã giúp giảm khoảng 204 kg trọng lượng của xe. So với chiếc i4 M50 tiêu chuẩn nặng 2.215 kg, Elsa nhẹ hơn đáng kể, cải thiện tốc độ và sự linh hoạt.
Một trong những điểm nổi bật của Elsa là hệ thống âm thanh, vượt xa âm thanh động cơ giả lập thông thường trên các xe điện. Engage Racing đang phát triển một hệ thống mới phản ứng không chỉ với gia tốc mà còn với vòng tua bánh xe và tải trọng động cơ. Điều này cung cấp phản hồi âm thanh chính xác cho người lái về trạng thái hoạt động của xe, dù là đang trượt, bám đường hay thay đổi tốc độ.
Đội ngũ phát triển hệ thống này bao gồm một nhạc sĩ, một kỹ sư âm thanh và một chuyên gia công nghệ thông tin. Họ dự định sử dụng ba tần số riêng biệt, kết hợp với các bộ phận khí động học của xe như một buồng cộng hưởng để tăng cường âm thanh. Kết quả sẽ mang lại trải nghiệm phong phú và sống động hơn, giúp người lái hiểu rõ hơn về động lực học của xe.