Trang chủ / Thư viện / Yêu hay Ghét: Di sản táo bạo của BMW X6

Yêu hay Ghét: Di sản táo bạo của BMW X6

06/01/2025 - 1,746 Lượt xem

Cụm từ “Sports Activity Coupe” (viết tắt là SAC) là cách BMW mô tả dòng SUV kiểu fastback của họ. BMW X6 là mẫu xe hoạt động lâu đời nhất của hãng, và thành công tổng thể của nó đã dẫn đến sự ra đời của các mẫu X4 và X2 – trong đó X4 sẽ ngừng sản xuất vào giữa năm 2025. Mặc dù là cội nguồn của dòng SAC, BMW X6 thường thu hút khá nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng điều đó có phần không công bằng, bởi vì thực tế có một số lý do rất thuyết phục để lựa chọn BMW X6 thay vì những mẫu xe phổ thông hơn.

X6 thu hút ánh nhìn

Đúng là BMW X6 chủ yếu được nhận diện bởi thiết kế phần ba phần tư phía sau gây tranh cãi – bạn sẽ hoặc yêu thích hoặc ghét nó – nhưng đây cũng là cách để nổi bật so với những chiếc SUV có vẻ ngoài “tầm thường” hơn. Xin lỗi nhé, X5. Chúng tôi cũng thấy thiết kế fastback dốc của X6 ít gây tranh cãi hơn so với phần đầu xe với đèn pha tách đôi của X7. X6 mang đến sự cân bằng thú vị giữa phong cách cổ điển của BMW – như lưới tản nhiệt hình quả thận truyền thống – và thiết kế hiện đại sắc sảo, thậm chí có phần hơi “quá tay”.

Mặc dù điều tương tự cũng có thể nói về X5, chúng tôi cảm thấy rằng những chiếc SUV có ngoại hình đẹp ngày càng trở nên khó tìm hơn, dù bạn chỉ giới hạn ở BMW hay các nhà sản xuất khác. Những chiếc SUV đẹp hiếm hoi xứng đáng được ghi nhận. Thậm chí tuyệt vời hơn, X6 được trang bị tiêu chuẩn với các chi tiết thiết kế M Sport, hoàn hảo để bổ sung cho thiết kế hatch mạnh mẽ và táo bạo hơn.

X6 có nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn X5

Như chúng tôi đã đề cập, X6 đã được trang bị các tính năng M Sport mà bạn sẽ phải trả thêm tiền cho X5. Điều này bao gồm bộ la-zăng 20 inch độc đáo, các chi tiết thân xe mạnh mẽ hơn, viền ngoại thất Shadowline, và một vô lăng đẹp hơn. Hệ thống treo Adaptive M cũng được mở khóa. X6 cũng chỉ có hệ dẫn động bốn bánh xDrive, điều mà bất kỳ chiếc SUV có khả năng cạnh tranh nào cũng cần có. Đây là một khoản phụ thu cho người mua X5. Điều này mang lại sự tiện dụng trong các tình huống off-road (nếu bạn dám thử) và thêm phần yên tâm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Các tính năng tiêu chuẩn này chắc chắn giúp giảm bớt một trong những điểm chỉ trích hợp lý đối với X6, đó là giá thành. X6 đắt hơn X5, nhưng một chiếc X5 trang bị M Sport và xDrive có giá 71.350 USD – chưa đến 4.000 USD so với X6 xDrive40i tiêu chuẩn.

X6 M Competition vẫn rất mạnh mẽ

Chúng tôi đang nói cụ thể về phiên bản X6 M Competition với động cơ V8 tăng áp kép, nhưng điểm này cũng đúng đối với toàn bộ dòng X6. X6 – giống như X5 – vẫn mang lại hiệu suất vượt trội cho một chiếc SUV. Tính năng phi vật lý của chiếc siêu SUV vẫn là điều đặc biệt khi bạn ngồi sau tay lái, và X6 không làm mất đi sức hấp dẫn đó. Tuy nhiên, chúng tôi ước gì X6 có một phiên bản hybrid để cạnh tranh với X5 xDrive50e. Nhưng, à, không ai là hoàn hảo cả.

Về mặt hiệu suất, cũng cần nhớ rằng có một sự sai lệch rõ ràng hơn trong chính dòng “Sports Activity Coupe” của BMW. BMW XM là một chiếc SUV có rất ít người hâm mộ. Nó có hiệu suất kém hơn so với X6 M Competition và có giá cao hơn gần 30.000 USD.

Mua X6 – giống như mua hầu hết bất kỳ chiếc xe nào vượt qua mức cơ bản của một chiếc Corolla – cuối cùng là một quyết định dựa trên cảm xúc hơn là lý trí. Mặc dù giá cao hơn và không gian chứa đồ giảm bớt có thể không hợp lý với bạn, chúng tôi nghĩ rằng chiếc xe này có lẽ bị đánh giá thấp một cách không công bằng, đặc biệt khi có những chiếc xe như XM đang “ngự trị”. X6 ra mắt vào năm 2008, có nghĩa là mẫu xe này sẽ tròn 20 tuổi trong vài năm tới – đã đến lúc biến nó thành một phần trong gia đình.

 

 

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: