Theo các tài liệu được nộp lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), BMW AG – công ty mẹ của hãng xe – là bên đã cung cấp các linh kiện bị lỗi. Vấn đề xuất phát từ lực lắp ráp quá mạnh có thể đã được sử dụng trong quá trình lắp ráp các cell pin, dẫn đến căng thẳng lên khung mô-đun pin. Sự căng thẳng này có thể gây hỏng khung và kích hoạt việc ngắt hệ thống điện áp cao của xe – dẫn đến mất nguồn động lực đột ngột. Trong một số trường hợp hiếm gặp, sự cố này cũng có thể làm tăng nguy cơ xảy ra hiện tượng quá nhiệt.
Tính đến thời điểm hiện tại, BMW Bắc Mỹ chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về sự cố hay chấn thương liên quan đến vấn đề này. Tuy vậy, công ty vẫn chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Các đại lý BMW đã được thông báo vào ngày 16 tháng 7 năm 2025 và được hướng dẫn thay thế các mô-đun pin bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Thư thông báo đến khách hàng dự kiến sẽ được gửi đi trước ngày 5 tháng 9 năm 2025. Vấn đề này được liệt kê dưới Mã chiến dịch 25V470 của NHTSA và thuộc danh mục linh kiện “Hệ thống điện: Hệ thống truyền động: Pin lực kéo”.
BMW iX: đời 2022–2025
BMW i4: đời 2022–2023
BMW i7: đời 2023–2024
Ngày báo cáo của nhà sản xuất: 16 tháng 7 năm 2025
Mã chiến dịch NHTSA: 25V470
Đọc bài gốc tại đây.