Trang chủ / Thư viện / BMW triệu hồi mẫu xe iX, i4 và i7 tại Mỹ do nguy cơ hỏng pin và mất điện đột ngột

BMW triệu hồi mẫu xe iX, i4 và i7 tại Mỹ do nguy cơ hỏng pin và mất điện đột ngột

27/07/2025 - 1,719 Lượt xem

BMW Bắc Mỹ đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 136 xe điện tại Hoa Kỳ do lo ngại về các mô-đun pin điện áp cao được lắp ráp không đúng cách. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số mẫu xe iX SUV, i4 liftback và sedan hạng sang i7, thuộc các năm sản xuất từ 2022 đến 2025. Phần lớn các xe bị ảnh hưởng là mẫu iX được sản xuất từ ngày 3 tháng 11 năm 2021 đến tháng 2 năm 2024. Trong khi đó, chỉ có bốn chiếc i7 và hai chiếc i4 nằm trong diện triệu hồi.

Theo các tài liệu được nộp lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), BMW AG – công ty mẹ của hãng xe – là bên đã cung cấp các linh kiện bị lỗi. Vấn đề xuất phát từ lực lắp ráp quá mạnh có thể đã được sử dụng trong quá trình lắp ráp các cell pin, dẫn đến căng thẳng lên khung mô-đun pin. Sự căng thẳng này có thể gây hỏng khung và kích hoạt việc ngắt hệ thống điện áp cao của xe – dẫn đến mất nguồn động lực đột ngột. Trong một số trường hợp hiếm gặp, sự cố này cũng có thể làm tăng nguy cơ xảy ra hiện tượng quá nhiệt.

Tính đến thời điểm hiện tại, BMW Bắc Mỹ chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về sự cố hay chấn thương liên quan đến vấn đề này. Tuy vậy, công ty vẫn chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Các đại lý BMW đã được thông báo vào ngày 16 tháng 7 năm 2025 và được hướng dẫn thay thế các mô-đun pin bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Thư thông báo đến khách hàng dự kiến sẽ được gửi đi trước ngày 5 tháng 9 năm 2025. Vấn đề này được liệt kê dưới Mã chiến dịch 25V470 của NHTSA và thuộc danh mục linh kiện “Hệ thống điện: Hệ thống truyền động: Pin lực kéo”.

Các dòng xe bị ảnh hưởng gồm:

  • BMW iX: đời 2022–2025

  • BMW i4: đời 2022–2023

  • BMW i7: đời 2023–2024

  • Ngày báo cáo của nhà sản xuất: 16 tháng 7 năm 2025

  • Mã chiến dịch NHTSA: 25V470

Đọc bài gốc tại đây.